Chapter Twenty Two
Nakisayaw ako kina Anton. Tawa ako ng tawa habang naiisip ko yung mukha ni Xander na nakatanga kanina sa bar counter.
Umabot ako ng isang tequila na iniikot ng waiter saka nilagok ito.
Tumawa pa ko habang maharot na sumayaw sa tabi ni Anton at Tiffany.
Maya maya naramdaman kong may sumayaw sa likod ko. Humawak sya sa bewang ko saka bumulong.
"If i say yes to your marriage proposal will you play on her birthday?"
Tumawa ako saka hinawi yung buhok ko para ilipat sa kabila ng sa gayon ay mas marinig ko sya.
"I dont know, Maybe!" Tumawa ako saka lalong sumayaw.
Lalo nyang hinigpitan yung yakap sa bewang ko saka sumabay sakin.
Humalakhak ako saka sumandal sa kanya.
Hindi ko alam kung anong nasa isip ko but i feel so giddy and alive.
"I should be the one seducing you, Samantha. Not the other way around." Bulong nya ulit.
Lalo akong natawa saka dinikit yung sarili sa kanya.
"Then you'll lose, Xander" tawa ko sa kanya.
"Well, i dont mind" tumawa din sya saka binalot ang baywang ko in a possessive manner.
"You should, its your name at stake"
Napatiim sya. Ngumisi lang ako. Men like him hate commitments written in black and white.
Kumuha ulit ako ng isang shot ng cocktail mix. Inubos ko agad yon.
"Stop the shots, please" bulong nya saka hinarap ako sa kanya.
Dinikit nya ang noo nya sa noo ko at inilapit yung katawan ko sa kanya. Tanging mga kamay ko lang ang pumipigil sa aming dibdib na magdikit.
Tinignan ko ang kanya mata at lunod muli sa matiim nyang titig.
I got lost in his eyes again.
Bumaba yung mga mata ko mapula nyang labi na binasa nya ng kanyang dila.
And there's that urge again. That urge to cry and reach for his lips.
Pumikit ako, tonight i will blame everything on that drink. I'll blame the alcohol for everything.
Kahit na mas matino pa ako sa mga taong di uminom ng alak.
Tinignan ko ulit ang kanya labi saka inabot ito.
I gave in.
I kissed him.
Lalo nyang hinigpitan yung yakap sa aking baywang.
Sinagot nya yung halik ko. Nakapikit din sya na parang ramdam na ramdam nya yung nararamdaman ko.
I dont know that a kiss can shake my whole world.
Inangat ko ang kamay ko papunta sa batok nya para hilahin sya papalapit. Lalo nya lang dinikit ang sarili nya sakin.
How can i feel happy and hurt at the same time? I dont know. I just dont know.
I think my brain just jumped out of my body. I forgot how to think.
Pumikit ako ng mariin. Bumigay yung tuhod ko.
I passed out
Nagising ako dahil sa pagkatuyo ng lalamunan. Pagdilat ko nandito ako sa pamilyar na kwarto ko sa Fortalejo Towers.
BINABASA MO ANG
Samantha's Marriage Proposal ★
RomanceSamantha Allison Del Rosario doesnt have anything to do with Men eversince she dropped her ambition to become a pianist. she thought she made it clear. so why the heck is Xander Miguel Montenegro pestering her about playing the piano again. too desp...