Chapter Twenty Four
"Seriously, Xander. Why are you doing this?" Tanong ko sa kanya habang kumakain kami sa receiving area ng office ko.
Its been a month since he became what he call himself "Manliligaw ko" daw.
Tinignan nya muna ako bago kumuha ng tempura gamit ang chopsticks nya.
"Gusto ko. It makes me happy" simpleng sagot nya. Kumagat sya sa tempura.
Nandito nanaman sya sa office ko para daw sabay kaming maglunch. Like seriously. Since monday lagi syang nandito every lunch time para daw mag "Lunch Date" kami tapos babalik sa office nya at saktong alasingko ng hapon nandito na ulit sya para sunduin ako para sa "Dinner Date" daw namin.
Like hello! Seven times a week ang date na sinasabi nya. Three times a day. Minsan pa daw yan. Ni hindi ko na magamit yung sasakyan ko kasi pati sa agahan sumasabay sya samin nila Anton. Sira ulo.
Ang lecheng Anton tuwang tuwa kasi di ba. Di daw nagkakamali yung instinct nya. Magiging kami daw ni Xander.
"I dont need a man in my life, Xander" sabi ko sa kanya saka ngumisi.
Parang walang narinig. Tinuloy nya lang yung pagkain nya.
Isa pa yang pagkain na yan. Sya din nagpapakain sa staff ko. Pwera lang kay Ian na nakikipag sabayan kay Xander sa panliligaw sakin.
"And besides. Sayang lang ang pera mo" dugtong ko.
Tumaas ang kilay nya.
"Bat naman sayang? A way to a woman's heart is through her stomach." Aniya
"A woman's heart, Xander. Not my heart" nakangising sagot ko.
"Kaya nga lahat kayo pinapakain ko. Para makapasok ako sa puso nila. Sobrang dami nilang magmamahal sakin mahahawa ka pati ikaw mapapamahal sakin" kumindat pa ang loko. Di ba naman abnormal.
"Just eat, Sweetheart. I dont want you hungry"
Umirap nalang ako saka kumain na.
Pagkatapos naming kumain dumiretso na sya sa banyo ng kwarto ko para mag toothbrush. Umirap ako. Feel at home masyado. Nag iwan na ng toothbrush nya dito kasi daw dito sya kakain.
Pumasok din ako sa banyo para mag brush. Ngingisi ngisi sya habang nag totoothbrush ako. Tinaasan ko sya ng kilay. Ngumisi lang sya lalo saka may kinuha sa bulsa nya.
Yung iphone nya. Bago pa ko makapag react nakuhanan na nya kaming dalawa ng picture sa salamin.
Binulsa nya agad yon saka nagmumumog.
Umirap lang ako.
Annoying.
Nauna syang lumabas. Pagkamumog ko lumabas na din ako.
"Delete mo yun!" Sabi ko sa kanya. Ngumisi lang sya saka umiling.
"Maganda kaya!" Kinuha nya ulit sa bulsa nya yung phone nya saka pinakita sakin yung screen.
Fvcker! Ginawa nyang lockscreen!
"Gago!" Iritado kong sabi.
Tumawa lang sya saka lumapit sakin.
"Remember, Sweetheart. Curse and you'll regret it?" Nakangising sabi nya. Hinawakan nya yung armrest ng swivel chair kung san ako nakaupo.
"I dont mind you cursing all the time, Sweetheart. As long as i get to punish you" bulong nya saka pinagdikit yung labi namin.
Napapikit ako sa ginawa nya.
Dumb fvcker! Bat ba lagi nalang akong ganito pag hinahalikan nya ko.
BINABASA MO ANG
Samantha's Marriage Proposal ★
RomanceSamantha Allison Del Rosario doesnt have anything to do with Men eversince she dropped her ambition to become a pianist. she thought she made it clear. so why the heck is Xander Miguel Montenegro pestering her about playing the piano again. too desp...