FortyEight

16.7K 511 61
                                    

Chapter Forty Eight

And that was the end of it.

Two years. Magdadalawang taon na ang nakalipas mula nung nangyari ang gabing yon.

Ang tagal tagal na pero ang sakit sakit pa rin.

Marahas kong pinunasan ang luhang kumawala sa pisngi ko.

Fvck this life for my heart still aches for someone half a world away.

Ni hindi ko man lang sya nakalimutan sa nakalipas na dalawang taon.

But i am doing everything i can. Coz someday i know. I'll get what its worth.

Natawa ako sa sarili ko. Ganto nalang ba ako lagi kapag maliligo?

Tinapos ko na ang paliligo ko.

Malinis na ang bahay kaya sa Taverna nalang ako mang gugulo.

I dont wanna bury myself with what ifs here.

Sa Taverna nalang ako.

Kumuha ako ng isang puting spaghetti strap na dress na hanggang kalahati ng hita bago sinuot ang sandals ko.

Bumaba na ako. Good thing the tavernas just right beside our house.

"Goodmorning Allison." Paris greeted me with a smile when i entered the Taverna.

"Goodmorning Paris, is Tessa in?" Tanong ko saka pinatong yung body bag ko. Si Paris ay isa sa mga bartender sa Taverna.

"Yeah. She's in her office." nakangiting sabi niya habang nagpupunas sa bar.

"Thanks!" nakangiting sabi ko saka kinuha yung bag ko at pumasok sa office ni Tessa.

napatingin sya sakin nung binuksan ko yung pinto. but nonetheless. she smile at me and gave me a warm hug. like as always for the past two years.

"You're early." Aniya saka ngumiti.

"Well, wala naman akong ginagawa so i decided to help here" sagot ko saka umupo sa sofa.

"wala pa kong pampabonus." Biro nya.

Humalakhak ako. Tessa is my boss and i am one of her employees and her business partner.

"sure. i can buy your taverna kaya." natawa din sya sa sinabi ko bago ako inirapan.

"Yeah yeah, Billionaire. find yourself around. mabobore ka lang din dito. shoo" taboy nya sakin.

Tumawa ako saka kinuha yung bag ko.

i didn't even bother to change into the taverna's uniform. hindi ko naman kailangan saka wala akong uniform dito. i'm a pianist here. 

nag sub waiter muna ako tapos naging bartender.

"Oh the pretty Miss Allison, Serving me. its a pleasure." nakangising sabi ni Zeke nung maupo sya sa harap ko.

Zeke here is a regular customer of the taverna because of me. makulit na manliligaw din daw sya but i already made it clear that i cant offer him anything but friendship. okay lang naman daw but sometimes he still send me flowers and joke about his love for me.

Zeke is a pretty good looking man. He has a body of a greek god but there's only one in my heart.

Kamusta na kaya sya?

i shook that thought of my head

'Stop it, Samantha!'  saway ko sa sarili ko.

Binalingan ko si Zeke saka ngumisi.

Samantha's Marriage Proposal ★Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon