#3: Wedding

6.3K 115 11
                                    

Chapter 3: Wedding

Aria's POV

Ouch! Ang sakit ng ulo ko. Para akong nahihilo na ewan.


Dahan-dahan kong minulat ang aking mga mata. Nasan ako? Hindi ito yung kwarto ko ahh! Kanino naman kaya 'tong kwartong 'to.

I slowly sat on the bed when the door open.


"Oh? Babe. You're awake." Sabi nung mokong na papalapit sakin.

"Nasan ako?" I asked.

"In my new condo. How are you feeling right know?"

"Irritated beacause of you." Mataray na pagsagot ko.

"Ano bang nangyari kagabi?" Mataas na boses kong pagtatanong.

"We had sex." Masayang sagot ng gago. Bakit ba ang saya-saya niya tuwing nasasabi ang word na 'sex'?


Binato ko siya ng unan na malapit sakin at sinamaan ng tinggin.


"Chill Babe. Na shocked ka lang kagabi kaya ka nawalan ng malay. Hindi ko nga alam kung bakit nahimatay ka kaagad eh. Naiwasan ko yung truck kaya hindi tayo bumangga. May traumatic experience ka ba?"


"Wala noh! This is all your fault. Hindi naman tayo muntik maaksidente kung hindi mo ako minamanyakan. Napakabastos mo kasi eh." Singhal ko sa kanya.

"I know. Wag na natin pagtalunan yun. Kumain na tayo ng breakfast. I cooked for you babe." Sabi niya at hinawi ang kumot na nakabalot sakin at inalalayan niya akong makatayo.

"I forgot to say. Goodmorning." Matamlay kong pagbati.

"Goodmorning too babe." He said then kiss me on my both cheeks.


"Keith bukas na yung kasal natin. Pumunta ka ha!" Paninigurado ko.


"Oo naman. I can't wait to be your groom."

Ipinaghila niya ako ng upuan at inihanda na ang breakfast namin. Ang sweet talag ni Keith kahit kailan, kaya ako nainlove dito e'.


Tahimik lang kaming kumain ng breakfast. Kumain lang ako ng sandwich at hot choco samantalang si Keith rice, bacon, and coffee.

"Aria I love you." I tsk-ed when he say that word. He loves me? That's the most unbelievable words that I've ever heared from him.

"Aria I said I love you." He reapeted. Akala niya siguro hindi ko narinig ang sinabi niya. Eh maliwanag pa sa sikat ng araw ang narinig ko na 'I love you' niya.

"So? Please Keith don't fool me."

"I'm saying the truth Aria. I love you. I love you more than anyone." He said while holding my free hand.

Married To A Maniac Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon