Chapter 10: First MetAria's POV
Nagising nalang ako na nasa kama na ako nakahiga. Sa couch ako natulog kanina kasi baka magalit si Keith kung tatabihan ko siya pagtapos kong puripurihin si Derrick, pero bakit ngayon nasa kama na ako?
Nilingon ko ang gilid ko kung katabi ko si Keith pero wala naman siya. Saan naman pupunta yun eh 2:00 AM na?
Dahan-dahan akong umupo sa hinihigaan kong kama bago ko ikutin ang paningin ko sa loob ng kwarto.
I saw a silhouette of a man standing in the terrace. Sinilip ko pa ng mabuti at nakita ko na siya. Nakasuot lang siya ng robe at malayo ang tingin.
Tumayo ako at pumunta sa kitchen para ipagtimpla si Keith ng tea. Bakit parang ang lalim ng iniisip ni Keith? Kailangan niya pa talagang gumising ng alanganing oras.
Pagkatapos kong magtimpla ng tea ay bumalik narin ako sa kwarto para ibigay yun sa kanya.
Nadatnan ko siya na nandoon parin nakatayo. Hindi niya rin ata napansin ang paglabas ko ng kwarto.
Lumapit ako sa kanya para iabot ang tea na ginawa ko.
"O Aria? Bakit ka gumising?" Tanong sakin ni Keith na para bang alalang-alala sakin. I gave him the tea and thankfully he accept it. He sipped the tea pero hindi niya naman inubos kaya nilagay niya na muna sa table na nasa terrace.
"Bakit ka bumangon? Anong oras palang. You should go back to sleep."
"Naramdaman ko kasing wala na akong katabi kaya naalimpungatan ako. Hindi ka na ba galit sakin?" I asked him.
"Hindi naman ako galit sayo ahh."
"Kanina nga hindi mo manlang ako pinansin. Tapos tinulugan mo lang ako. Ganun ba yung hindi galit?"
He cupped my face and look straightly into my eyes. That stare of him always make me shiver.
"I'm not mad at you. I'm just pissed off. Sorry sa in-act ko kanina. Nadala lang siguro ako ng pagod." Malumanay na pagpapaliwanag niya.
"Bakit gising ka pa ng ganitong oras? May pasok ka na bukas diba? Dapat nagpapahinga ka na." Binitawan na niya ang pagkakahawak sakin at bumalik sa pagtingin sa malayo.
Sumandal naman ako sa railings ng terrace. Pero nakapaharap parin sa kanya para makita ko parin yung reaksiyon ng mukha niya.
"Ano ba kasi yung iniisip mo? Share mo naman." Pangungulit ko.
"Iniisip ko lang kung paano ba magpagwapo." Natawa naman ako sa sagot niya.
Iniisip pa niya talaga magpagwapo eh gwapo na naman siya.
"Huh? Totoo? Akala ko naman kung ano yung iniisip mo. E bakit iniisip mo pa magpagwapo?" Natatawa kong tanong sa kanya. Hindi kasi talaga ako makapaniwala sa iniisip niya.
"Kasi sabi mo mas gwapo si Derrick sakin diba? Kailangan matapatan ko siya noh! Hinding-hindi ako magpapatalo sa kanya." Seryoso niyang sagot habang nakatingin parin sa malayo.
I hold his chin and pull him closer to me. I gave him a kiss, a passionate one. He carry my back and I put my arms on his nape. We both gasp to get air for a while then we kiss again.
His kiss get lower until I feel his lips kissing and licking my neck.
We walk backward until we reach the bed....
***
"Keith! Wait!" I said to stop him from going outside the unit.Lumapit ako sa kanya at inayos ang necktie niya. Nakatabingi kasi eh. I tap his shoulder then gave him a sweet smile.