#26: My Leonardo diCaprio

2.8K 52 0
                                    


Chapter  26: My Leonardo diCaprio

Aria's POV

Hinawakan niya ang mga kamay 'ko at inilagay niya iyon sa kaniyang balikat. Marahan niya namang hinigit ang bewang 'ko upang mas mapalapit sa kaniya.

Tinignan niya ako na para bang kinakabisado ang bawat parte ng mukha 'ko. Medyo nailang ako kaya napaiwas ako ng tingin ngunit mabilis niyang hinawakan ang mukha 'ko para iharap ulit sa kaniya.

"Don't be ashamed. Your deadly beautiful." He said then gave me a sweet smile. Isa sa mga nagpapagaan ng pakiramdam ko ang mga ngiting yun.

"Ikaw naman kasi. Kung makatitig 'ka parang matutunaw na ako." I pouted.

"Ang ganda mo nga kasi. You look like a Greek Goddess. Actually mahihiya sayo si Aphrodite dahil mas maganda ka pa sa kaniya." Haay! Bolero. Mga lalaki nga naman ang galing mambilog.

"Kong-Kong tumigil ka nga, hindi ako sanay na seryoso yang pagmumuka mo." Reklamo 'ko sa kaniya. Sobra naman kasi yung pagkaseryoso ng mukha niya nakakapanibago.

Akala 'ko ngingiti na siya pero hindi dahil mas naging seryoso pa lalo yung mukha niya. Mas hinigpitan niya pa ang pagkakahawak sa bewang 'ko at mas nabigla ako ng yakapin niya ako kaya napasandal ako sa dibdib niya. I can almost hear his heartbeat and his heavy breathing.

"D-Derrick..." Pabulong na binanggit 'ko ang pangalan niya.

"Let me hug you...please."

"O-Okay?" Naiilang na sagot 'ko.

Sinasabayan 'ko lang ang katawan niya sa bawat pagindayog nito. Buti nga mabagal lang yung kanta kaya nakakasunod ako kahit nakayakap si Derrick sa akin. I don't know why do I feel that Derrick has a big problem. Ang bibigat kasi ng bawat paghinga niya na akala mo kanina pa may gustong sabihin at may tinatago.

"If he ever leave you don't hesitate to come with me because I want to dry your tears in my arms." Pabulong niya na pagsasalita. My brows curve because of what he says.

"Are you referring my husband?" I asked to confirm.

"Yes. I don't trust that man. I can feel that he will hurt you someday and if that time happen I want to help you too heal your wounds." Why so serious Derrick? And your too negative. Tss.

"How I wish he will not hurt me because I don't want you to see me crying and suffering in pain."

Hindi na ulit siya nagsalita at naramdaman 'ko nalang na hinalikan niya ang buhok 'ko. I burried my face on his chest and wrapped my arms on his back. 

"I love your look today." I open a new topic.

"Really?" He asked in disbelief.

"Yeah. You look like Leonardo DiCaprio." Niluwagan niya ang pagkakahawak sa bewang 'ko kaya napisil 'ko yung magkabilang pisngi niya.

Siguro kung buntis ako gugustuhin 'ko na si Derrick yung paglilihian 'ko...Ang gwapo kasi. Kung si Keith syempre gwapo talaga kaso baka maging manyakis lang ang anak namin if ever na lalaki.

"I look like Leonardo DiCaprio? So does it mean you want to kiss me?" He smile widely. "You told me that you have a big crush on him especially in his young age and you also said that you want to kiss him if you'll see him. Dahil ba kamukha 'ko ngayon si Leonardo hahalikan mo ako?" Mapanuksong saad niya.

"Okay lang?" I shyly asked him. Sorry umaatake nanaman ang pagiging bigfan ko kay Leonardo. He is right. I told him that I will kiss my crush if I'll see him and because he look like my crush I want to kiss him now.

Married To A Maniac Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon