#5: Honeymoon?

6.3K 80 7
                                    

Chapter 5: Honeymoon?

Aria's POV

Ang sakit ng ulo ko. Parang umiikot yung paligid ko. Ano bang nangyayari sakin? Unti-unti kong minulat ang aking mata. Dahan-dahang nag adjust yung mata ko sa liwanag na nanggaling sa araw.

Nang binaling ko ang paninggin ko sa kabilang direksyon, ngayon ko lang napagtanto na nakayakap pala ako kay Keith at nakayakap din si Keith sakin. I forgot what happened last night. Tinanggal ko ang braso ko sa pagkakayakap sa kanya at umupo.

I am trying to remember anything pero parang mas sumasakit lang ang ulo ko.

I get up on the bed. Iniwan ko muna doon si Keith na natutulog at pumunta ako sa banyo para maghilamos ng mukha.

I get my toothbrush and brush my teeth. When I face the mirror I saw my self wearing a unfamiliar clothes and I know this is not what I am wearing last night. I check my body kung may galos ba or what ever at ngayon ko lang din naramdaman na wala pala akong short. Nakasuot lang ako ng undies sa loob ng damit ko. Does it mean may nangyari na sa amin ni Keith? Pero wala namang masakit sa katawan ko.

Sabi kasi nila masakit daw sa katawan after niyong magsex pero I feel normal. Wala namang kumikirot at wala rin akong hickeys pero bakit iba yung suot ko?

Mabilis akong lumabas ng banyo at binalikan si Keith para gisingin siya. Humanda lang siya sakin kapag nalaman kong may ginawa siyang bagay na hindi ko magugustuhan. Gigilitan ko talaga siya ng leeg.

"Hey Keith! Wake up." Sabi ko habang niyuyugyog ang katawan niya. Pero ayaw parin niyang bumangon.

I go to the window and open widely the curtain so the sunrays touches his face that cause him to wake up. Araw lang pala ang katapat nito eh.

Nakita kong nakakunot-noo siyang bumangon.

"Close the curtain your disturbing me. Can't you see I'm sleeping?" Pagrereklamo niya. Hindi ko sinunod ang gusto niya. He is not the boss here so why would I obey him.

I walk faster to his bed and get his colar. Nagulat naman siya sa ginawa ko. Kung badmood ang gising niya ngayon pwes mas badmood ang gising ko.

"Chill Aria. What's your problem? Ang aga-aga beastmode ka kaagad."

"Hoy Mr. Harizon sagutin mo ako ng maayos kung ayaw mong mabangasan yang mukha mo. Bakit iba 'tong suot kong damit ngayon? Bakit wala akong short? Bakit magkatabi tayo? At bakit nakayakap ka sakin kanina? Pinagsamantalahan mo ba ako? Sagot!" Sunod-sunod na pagtatanong ko sa kaniya.

"Hindi mo na magugustuhan ang isasagot ko." Sabi niya sabay tangal ng kamay ko sa colar ng shirt niya. Anong ibig niyang sabihin sa hindi ko magugustuhan ang isasagot niya?

"Keith ano nga? Sagutin mo ako ng maayos!" Pamimilit ko sa kaniya habang niyuyugyug ang balikat niya.

"Secret!" Sagot niya na para bang nangiinis pa.

"Keith answer me? What happened last night? May nangyari ba sa 'tin?" Pasigaw na tanong ko.

Pansin ko na laging ganito ang usapan namin tuwing umaga. Itatanong ko kung may nangyari sa amin tapos hindi niya ako sasagutin ng maayos. My ghad nakakainis na siya. Ang hirap talaga kapag nawala na ang tiwala mo sa isang tao, kada galaw niya magdududa ka. Tingin mo hindi ka safe kapag kasama siya.

"Muntik na!" He said then smirk.

"What? Panong muntik na? Anong ginawa mo sakin?"

"Ikaw dapat ang sumagot niyan. Anong ginawa mo sakin?" Pagbabalik niya sakin ng tanong.

Married To A Maniac Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon