6 years na kmi na magkaibigan ni Dan (not his real name) After we graduated college, he took another course sa isang university. At dahil nga close kami at crush ko sya, nag aral din ulit ako sa school nya ngayon. Same course din. Pero graduating na sya tapos ako freshman palang. At first, si Dan lagi kong kasama kasi bagohan palang ako pro hindi yun nagtagal. Seldom nalang kami nagkikita kasi busy sa school. Until one day nagkabanggan kami sa gate. Pauwi na ako, papasok pa plng sya. Maraming nagbago simula nun. Nag tetext na kami, nagtatawagan. Kasi nga daw bakit hindi na kami palaging nagkikita. Hindi na daw ako sumasabay sa kanila. Kahit yayain nya daw ako ng one bottle. (Friends ko na kasi mga barkada nya.)Feb. 13, 2016. Gabi, nag text sya, 'Jing, pares nalang tayo bukas.' (Nick name ko tawag nya sakin) Nereplyan ko sya 'Ano to prom?' 3 years na syang single at one year naman akong walang bf. Medyo nailang ako.Feb 14, 'Asan ka na jing?' Hindi ko alam bakit ganun msg nya. Tapos tumawag sya mga 7pm, lasing.Hindi ko gets sinasabi nya. But there's only one sentence that caught my attention when he said. "Mahal asfdfghjkl." Hindi ko alam para kanino yun. Pero bothered ako.I didnt ask him nor tried to bring back the topic again. Pero sinabi nya parin. Para daw sakin yun. He admitted na gusto nya ako. At sinabi ko na gusto ko rin sya. 'Gusto ko may formal courting. Gusto ko ligawan kita sa bahay nyo.' Dun na ako nahulog. At nagsimula na sya thru text.Confused ako kahit alam kong nahulog na ako. Kaya lumayo muna ako, i build a wall between us to weigh my feelings for him. Pero hndi ko inakala na sa ginawa ko maari syang mawala. 'Jing, wag muna tayo mag madali, lets see whats life will offer for us.' Dun nmn ako nasaktan. Dahil simula noon, hindi na sya nag paramdam.
Almost 3 months na ngayon. Hulog na hulog na ako. Nag memsg nmn sya pero hind na tulad ng dati. Balik friends ulit sgru. Ano to 'The falling game?' Hndi parin ako maka move on kahit walang kami.- Jhing / female
BINABASA MO ANG
Wattpad Confessions 1 (CLOSED)
Nouvelles( A/N: Simpleng rule lang, wag pong putulin yung pag send sa confession at wag masyadong mahaba. )