Hi.
this is pure Brian's POV.
Alamin natin ang saloobin ng isang DEVIL.
Please lang po, wag naman kayong magalit kay brian. Intindihin nyo sya.
Naloko sya. He's just afraid, Malay nyo may feelings nadin sya kay chris kaso takot lang sya. Ganun naman talaga un diba? Matatakot ka sa una.
Naloko na ba kayo? Nakaranas naba kayo ng betrayal?
Kung oo ang sagot nyo. Pwes, maiintindihan nyo sa brian.
Enjoy this chapter! <3
*
Brian POV
“isa pa” sabi ko sa bartender sa harapan ko, binigyan nya naman ako ng isa pang alak sa baso. Dire-diretsyo ko ung ininom. Halos di na ako pumasok at di nadin ako umuuwi ng bahay. Damn! This is ridiculous.
Bumabalik sa isip ko ung mukha ng babaeng yun! Paulit-ulit. Shet! Anu bang meron don? Dapat masaya ako kasi wala na sya sakin, eh, napakaingay ng babaeng yun. Isa pa palagi kaming nagaaway. Traydor sya. Silang dalawa ni Lance.
Napatingin ako sa pintuan ng bar. Nakita ko dun sila lucy at jeff mukhang hinahanap ako. Anung ginagawa nila dito?
Itinaas ako ung kanang kamay ko nung nakita nila ako, agad silang lumapit sakin.
“zup. Di nangyayaya ah.” Sabi ni lucy tapos kinuha ung baso sa kamay ko at ininom ung natitirang laman nun.
“panu nyo nalamang nandito ako?” tanung ko sa kanila, tapos kinuha ung isang bote ng alak na inorder ko kanina, humingin pa ako ng dalawa pa sa bartender. Nilagyan ko ung baso ko tapos ininom yun.
“ilang araw ka ng di pumapasok, san kaba nagpupunta? Palagi kang wala sa bahay mo pare. Ginawa mo ng second home tong bar.” Sabi ni jeff. Tumingin ako sa kanya, may isang babaeng nakakalong sa kanya. Nakikipaghalikan pa ang loko. Walanghiya tong dalawang ‘to naglalaplapan pa sa harapan ko.
“F*ck pare! Get a room!” I shouted at them. Napatayo sa gulat ung babae tapos umalis, pinukol ako ng masamang tingin ni jeff.
“tinakot mo ung babae ko brian, anu bang nangyayari sayo?” tanung nya sakin tapos uminom nadin. Yumuko ako sa table habang hawak-hawak padin ung baso ko na may laman pang alak.
“have you…. Seen chris around?” tanung ko habang nakayuko. Damn that girl! Sa bawat pagpikit ng mata ko nakikita ko sya. Para akong nakukulam.
BINABASA MO ANG
In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall Inlove
HumorSi Christina ay isang anghel, hindi literal na anghel pero ganun ang tingin sa kanya ng lahat. isang simpleng babae na may simpleng pangarap at buhay not until there's Brian Thomas Fuentes, isang "DEVIL" ika nga iba. nagtagpo ang kanilang landas ng...