Chapter 30

17.9K 222 5
                                    

Cristina’s POV

Andito ako sa parking lot ngaun habang hinihintay si brian na dumating. Pagkatapos ng gabing yun, wala ng nangyari maliban sa pagaaway namin dahil sa endearment na gusto nya.

Honeybee at honeycoco.

Ewan ko sa lalaking yun, bakit daw ayaw ko e, maganda naman daw. Isa pa, ako daw ang unang tumawag sa kanyang honeycoco dahil sa banat ko sa kanya nung inililigawan ko pa sya. Kinuha ko ung cellphone ko sa bulsa tapos dinaial ung cellphone ni ella pero hindi nya naman ito sinasagot,

Nagaalala ako sa kanya. anu bang nangyayari sa mga tao ngaun? Mga weird kasi naman. Itong si ella, kagabi paguwi sa bahay iba na ang kinikilos. Nakahawak lang sa labi nya tapos paulit-ulit nyang sinasabi na. “hindi.. hindi.. hindi pwede..” adik bayun? Sinubukan kung kausapin pero, di ako pinansin. Para lang akong hangin sa kanya.

Tapos kaninang umaga naman,

Habang kumakain kami ng agahan. Napatingin ako kay ela, at anakng tipaklong ung toyo na ung naiinom nya hindi na yung kape. Yuck kaya.

Anu ba talagang problema nun? Tapos pagpasok naming kanina, nakita ko magkaiba ung sapatos na suot nya, tae, buti nalang napansin ko. Alam ko nagkakaganyan lang naman sya kapag sobrang malalim ang iniisip nya, Hindi naman kasi madaling madivert ang attensyon ni ella sa mgabagay-bagay. Ewan ko lang ngaun, Napapaisip tuloy ako. May nangyari kaya sa kanila ni jeff nung umalis ako? Hindi ko na nakontak si ella nuon, at hindi na din kami nakabalik sa mansyon, napapaisip tuloy ako kung anung nangyari.

“Honeybee.” Isang malamig na boses ang narinig ko sa likuran ko. Alam ko na agad kung sino un, sino pa nga ba ang may ganung boses kundi si brian fuentes lang.

“brian!” sabi ko sayo, nakita kong napakunot ung noo nya.

“Brian?” utas nya. Nanlaki ung mata kong nakatingin sa kanya, Anung problema nito?

“bobo tlaga!” nice, ang bobo ko daw! Anu bang problema ng unggoy na ‘to? Unte nalang masasakal ko na to eh.

“makabobo naman to.” Sabi ko pero di nya ako pinansin, pinatunog nya yung kotse nya tsaka bumaling sakin.

“hop in.” sabi nya tapos pumasok na sa kotse nya, di manlang ako pinagbuksan? Grabe naman, ang gentledog talaga kahit kelan.

“san tayo?”

 

“sa bahay, uuwi na.” sabi ko. Naiinis ako e, ang gentledog. Di ako makapaniwala, boyfriend ko ba talaga to? Ang gulo nya. Nakakabanas ang ugali, Pakshet.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon