Chris POV
Sobrang nababagabag ako sa nangyayari kay ella ngaun, kakaiba kasi ang inaasal nya lalo na kapag nasa paligid si jeff. Akala mo hangin lang tao at hini nya nakikita. Madalas ko na na din syang nakikitang sumasama sa David na ‘yon. I don’t know. Magaling si Ella sa pagtatago ng nararamdaman nya, Pero, this time. Unte-unte syang pumapalya. Habang nakangiti kasi sya eh, kitang-kita mo padin ang lungkot sa mga mata nya.
“honeybee”
“ay honeybee. Ay honeycoco pala, tae anu ba yun? Bakit kaba nangugulat?” Sumimangot sya.
“anu bang iniisip mo at nagkakaganyan ka? Lalaki yan no?”
“Hindi! iniisip ko kasi si ella at jeff. Kawawa naman ung bestfriend ko.”
“mahal din naman sya ni jeff e, natatakot lang yun.”
Napatingin ako sa kanya dahil doon. “natatakot na?”
“alam mo honeybee, bawat tao may kanya-kanyang issue sa sarili, ganun din si jeff, pag na overcome na nya yun, narerelized nya din na di nya kayang mawala si ella.”
“wah! Anung issue naman yun!” saad ko.
Lumapit sya sakin tapos pinitik ang noo ko. “Aray! Anu ba!” nakasimangot na saad ko. Inihilig nya ang ulo nya sakin, Ngumite muna sya bago ako ginawaran ng halik. Nanlaki ang mata ko kasabay ng pagsinghap ng mga tao sa paligid.
Dammit. Nasa corridor kami!
“My kisses will washes away all your worries~” pakantang sabi nya. Pinamulahan ako ng mukha tapos hinampas sya sa braso.
“Bwisit ka! Ang daming tao!” nahihiyang saad ko. Shet na brian. Akala ko titingin sya sa paligid pero nanatiling nakatitig lang sya sakin habang nakangisi pa.
“Brian naman!” saad ko tapos tinalikuran sya. Nagsimula akong maglakad. Walang hiyang brian. Hindi na nahiya Peste!
Naramdaman ko ang paghawak nya sa bewang ko. “Halika na nga! Ang arte naman nito eh. Yung iba nga Halos mamatay na para lang nakakuha ng halik ko. Tapos ikaw, libre na nga ayaw pa.” saad nya sakin.
Inangat ko ang ulo ko para tignan sya. Nakatingin lang sya sa daanan habang nakakunot ang noo. I can’t hep but to smile. Oh God, I don’t know na magiging masaya ako ng ganito. Sa piling ng Devil na ‘to.
“oh? Anung ningingiti-ngiti mo dyan?” pagsusungit nya sakin.
Napatawa ako. “parang bata ‘to. Haha.” Utas ko. Ngumuso sya. Napatingin tuloy ako sa mapupula at maninipis nyang labi.
Umirap sya sakin, Ibang-iba na nga sya sa dating brian na kilala ko noon. Binago lang sya ng nakaraan nya, Masaya ako. Sana lang at hindi na sya nakatali doon.
BINABASA MO ANG
In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall Inlove
HumorSi Christina ay isang anghel, hindi literal na anghel pero ganun ang tingin sa kanya ng lahat. isang simpleng babae na may simpleng pangarap at buhay not until there's Brian Thomas Fuentes, isang "DEVIL" ika nga iba. nagtagpo ang kanilang landas ng...