Đến tiết của Cảnh Du mà vẫn chưa thấy Ngụy Châu và Hứa Tâm đâu...làm anh hơi lo lắng....
"Ngụy Châu...."
"Anh.......hu.hu.hu"
"Đang ở đâu vậy.."
"Em đang ở dưới sân trường nè.."
"Làm gì dưới đo...lúc nãy anh thấy em lên lớp rồi mà...."
"Chán chết được....em bị phạt.."
Cảnh Du bước nhanh ra khỏi lớp nhìn xuống...bây giờ không phải là có 8 đứa mà là 10 đứa....ngụy Châu và Hứa Tâm đang dẫn đầu nữa mới ghê
"Sao mà bị như vậy...em lại phá gì hả."
"Hứa Tâm bưng thùng rác chọi em....em né mà trúng cái ông thầy đầu hói khó tính...."
"Vậy Chạy gần xong chưa...."
"2 vòng nữa.."
"Vậy ráng chạy đi... Chiều về anh nấu gan cho ăn..."
"Ok.......nhìu nhìu đó nha.."
"Ừm"
Cảnh Du bước lại vào lớp....anh cười cười.....sau một lúc chịu phạt Ngụy Châu và Hứa Tâm vào lớp....2 đứa nhìn nhau thở...
"Mệt chết em rồi chị"
"Chị cũng vậy mà...."
Sau tiết toán của Cảnh Du cả hai học rất chăm chỉ...không quay phá nữa cho tới tan học...Cảnh Du chở Hứa Tâm về ...ghé vào thăm ba Hứa luôn....Cảnh Du xuống bếp nấu gan cho Ngụy châu ăn....hôm nay cả hai sẽ ăn cơm tại đây.......
Ngụy Châu lôi ba Hứa lên phòng mình
_ba......ông nội sao lại bỏ ông của Cảnh Du vậy....?
_con nghe Như Vũ nói mẹ anh ấy rất hận gia tộc ta....bà ta luôn tìm giết hồ ly....sao vậy ba....?
Ba HỨA nghe xong liền thở dài......nhìn Ngụy Châu rồi vuốt tóc cậu
_ba định khi nào con trưởng thành sẽ nói con nghe....nhưng giờ con biết rồi thì ta không giấu con nữa
Ba Hứa dắt Ngụy Châu vào phòng mình...lôi trên hệ ra một cuốn sách cổ...ông mở ra.....tất cả chữ trong sách liền bay ra ngoài chạy xung quanh cả hai.....một hình ảnh xuất hiện...Ba Hứa bắt đầu giải thích
_tương truyền gia tộc hồ ly là bất tử.....bất tử là vì tu luyện hơn ngàn năm mới có được hình hài con người....con cái của hồ ly...khi được sinh trong hình dạng con người sẽ có sức mạnh rất ghê gớm...mấy ngàn năm chỉ có 1 người......Hứa Tâm....sinh xong 20 năm sau mới có thể trở thành người...nhưng con thì khác...con không phải hồ ly bình thường...con sinh ra là do nguyên thần ngàn năm của ông nội con tạo thành....ba nuôi dưỡng con bằng sinh khí....
Do có sức mạnh khủng khiếp đó...nên hồ ly rất dễ bước vào ác đạo...vì không khống chế nổi sức mạnh của mình.......để việc đó không xảy ra......thì bắt buộc phải giao ước với pháp sư mạnh nhất....sinh khí của họ....giúp Tâm tánh hồ ly hiền lành hơn....ông nội con và con là 2 hồ ly đó..
Thời đó....hồ ly và pháp sư luôn thù địch nhau....ông nội con được giao ước với ông Ngoại Cảnh Du....nhưng lúc đó....yêu hồ lọng hành...giết chết rất nhiều pháp sư.....mẹ Cảnh Du là 1 trong tứ đại pháp sư.....đi diệt yêu hồ...bà luôn tha cho hồ ly tốt...nhưng 3 người còn lại trong tứ đại pháp sư thì không như vậy....họ nghĩ ông nội con là mầm móng của việc này....vì sức mạnh ông nội con nắm giữ vượt qua họ......họ đã âm thầm giăng bẫy hại ông nội con.....nhưng rất tiếc.....người bị thương nặng lúc đó là ông Cảnh Du ...yêu hồ ngủi được mùi máu pháp sư nên chạy đến...chúng đánh tan hồn Phách của ông Cảnh Du đi...trong số đó có 1 con hồ ly mà mẹ Cảnh Du đã tha mạng cho......mẹ Cảnh Du nhìn thấy được....bà tức giận và giết hết đám yêu hồ..... Ông nội con cũng ở đó....nhưng ông không giúp.....mà phân thân 7 hướng chạy đi mất.....mẹ Cảnh Du hận...vì cả đời ba của bà chỉ yêu duy nhất mình ông....nhưng đến lúc cuối cùng...ông nội con lại không giúp.....bà mang ba mình về đìu trị....và ông nội con đến cướp người đi....
Ông con không phải bỏ đi Như mẹ Cảnh Du nghĩ...mà là chạy theo gôm 7 phách về......ông con cũng không muốn cướp người chỉ là do mẹ Cảnh Du không cho ông con vào....
Ông nội con mang ông Cảnh Du vào sách cổ.....nơi có một ngọn núi cao trọc trời.....tuyết phủ quanh năm....trên đỉnh núi đó có một cây cầu TÂM...nghe nói những người yêu nhau thật lòng mới đi qua được.....ở đó có 1 vị hồ ly già.....ông ta có thể khiến người chết sống lại.....nhưng khi ông con lên tới nơi....thì không có cây cầu nào cả......ông không biết làm sao nữa....đã lấy nguyên thần ngàn năm của mình....nhập 7 phách của ông Cảnh Du vào....rồi đưa vào cơ thể của ông Cảnh Du....dùng năng lực hồ ly ngàn năm......truyền sinh khí không ngừng vào người ông Cảnh Du trong vòng 7 ngày.....đó là mạng đổi mạng...điều cấm kị trong tộc hồ ly chúng ta.....rồi khi ông Cảnh Du mở mắt tỉnh dậy....cũng là lúc ông nội con tan biến hoàn toàn......ông Cảnh Du vì mất đi người yêu thương mà buồn đến hóa điên......khi thoát ra sách cổ.....ông cũng tự hủy nguyên thần của mình......diệt 7 phách.....để không ai có thể hồi sinh ông được nữa....điều này lại làm mẹ Cảnh Du thù thêm thù...bà luôn nghĩ hồ ly không có tình yêu....tất cả là giả dối cả.....mấy trăm năm nay....bà ta luôn ở nước ngoài...tiêu diệt hồ ly....là để trả thù....
Ngụy Châu nhíu mày...
_sao ba không nói chuyện đó cho mẹ Cảnh Du biết
_bà ta không tin...nói là ta bịa chuyện...bà ta chỉ tin những gì bà ta chứng kiến thôi......ngay lúc đó Hoàng Phong là vì cứu ta thoát chết mà mới trọng thương....bà ta niệm tình chồng mình mà tha cho ta......ta nợ cậu ấy một mạng sống.....hai vợ chồng họ từ đó mà tách biệt....vì mẹ Cảnh Du quá độc ác......
con có Cảnh Du bên cạnh ta cũng an tâm....Đợi khi con trưởng thành ta không lo con bị hại nữa....
_tại sao vậy ba...?
_nguyên thần của con và ông nội con sẽ hòa vào nhau ngay lúc đó....con mới thật sự bất tử bất lão......
Ba Hứa đột nhiên nhìn Ngụy Châu chăm chăm rồi gãi đầu nói
_ưm...... con đã yêu Cảnh Du chưa hả Ngụy Châu...?
_chưa.....sao ba hỏi con vậy...
_không thể nào.....tóc con đang đổi màu kìa ngụy Châu...tuy không nhìu....nhưng màu tóc bạch kim của con không còn rực rỡ như của Hứa Tâm nữa....
_AAAAAAA......TÓC CỦA CON....
Ngụy Châu lao thẳng xuống nhà chạy nhanh vào nhà bếp hét toán lên....làm Cảnh Du cũng giựt mình....mặt anh ngơ ngác nhìn cậu....
_em đói hả Ngụy Châu....xong rồi đây
_Cảnh Du.....tóc em đổi màu rồi nè anh thấy không...?
Cậu đang nói Cảnh Du liền đút gan vào miệng cậu rồi anh gật đầu.....Ngụy Châu vừa nhai vừa bước đến ôm Cảnh Du lại.....
"Vậy chứng tỏ em yêu anh rồi đó Cảnh Du..."
BẠN ĐANG ĐỌC
THIÊN DUYÊN HỒ LY
FanficNếu biết được....người bạn yêu là hồ ly....bạn sẽ làm gì...? Bạn sẽ sợ hãi....rời xa.....hay lại lựa chọn yêu họ và sống bên họ như HOÀNG CẢNH DU..? Bạn nghĩ sao khi một con hồ ly gian xão đi học....