Halos ilang oras na kong nakakulong dito sa kwarto dito sa BOYS DORMITORY.
Hanggang ngayon kasi di pa bumabalik si Darren kasama yung mga alagad niya. Tingin ko tuloy sa sarili ko isang kawawang ibon. Napakaboring pa naman dito sa dorm nila.
"Ano kayang pwedeng gawin?" tanong ko sa sarili ko habang nakalumbaba na nakaupo sa isang king size bed.
Habang nag-iisip ako ay bigla na lang bumukas ang pinto. Napangiti ako sa isipan ko dahil sa saya
"SA WAKAS!"
Pero medyo kinabahan ako kasi baka si Darren tong papasok pero nagkamali lang pala ako kasi yung pumasok ay yung isa niya alagad.
"Oy!" Masayang bati nito sakin "Okay ka lang ba dito?" nag-aalalang tanong nito sa akin.
"Aah, o-okay lang p-po" ani ko. "S-Sino ka po?"
"Ba't ka nanginginig?" Usisa niya sa akin, nakakunot ang noo "Wag kang matakot hindi naman kita papaluin eh"Tumingin lang ako ng masama sa kanya at siya naman ay tumawa lamang.
"Bago maging tayo let me introduce myself to you miss. I'm Cloud Montgomery" masayang pakikipagkilala nito sabay lahad ng kaniyang kamay "Ikaw?"
I bit my lower lip— Cute! Kahit na medyo nakakainis lang, okay na rin. He's a cool guy, I think? Magaan naman kasi ang aura niya hindi tulad ni Mister President at nung Xavier.
He look so harmless.
"Ah I'm Ven" Opps! mali. Umayos ka Venus!— Baka mabuko ka! "Veronica Cleo Vanvuich" pagpapakilala ko sabay lahad din ng kamay ko at nakipag-shake hands.
Lambot ng kamay niya. I giggled.
"Ba't parang may Ven?" takang tanong niya. Gaaah! Sablay ka ton Venus! Ayusin mo yan!
"Ah kasi Ven yung nickname ko eh" palusot ko, maniwala ka!
"Panget naman"I glared at him— GRABE ANG HARSH NIYA NAMAN! SIYANG HONEST!
"Che!" pananaray ko, ayaw ko ng nilalait!
"Sorry na" he apologize "Cleo" dagdag nito.Bigla akong nagulat sa tinawag niya sakin. What did he call me?
"What did you just say?" I clarify.
Baka kasi mali lang ako ng dinig.
"I said sorry na, Cleo"
Napataas lang ang kilay ko run.
"Pwede bang Veronica na lang?"
Gusto ko kasi yung tawaging 'Veronica' kesa 'Cleo' kasi parehas nga di ba kami ni Veronica ng second name di ba?
"Ayoko nga" nagpout pa siya! Seriously?! Ang hilig niya magpacute!
"Seriously?" I asked "Your Pouting?"
"Eh ano naman ngayon kung nagpa-pout ako?" Mukhang nainis na siya. HAHA!
"Wala naman. I'll just found it cute" I smiled.Bigla namang parang kuminang ang mga mata niya dahil sa compliment ko. Hayy bilis lumaki ng ulo.
"Talaga?" tanong niya
"OO"
"Ah oo nga pala salamat sa paglinis ng dorm namin ah" aniya.
"Your Welcome" I said then smile, "Ahm Cloud"
"Yeah"
"Bakit nga pala ang tagal niyo sa labas?" I was curious. Ang tagal kaya nila!
"Nagpaplano lang para sa war games" simpleng sagot niya.Napaisip ako nang dahil dun— HUH? WAR GAMES?
"War games?" I ask.
Tumango naman siya tas ikinollapse ang katawan sa isa sa kama. Nageenjoy na siya humiga, sana lahat pwede humilata.
"Anong klaseng laro ba?" Tanong ko "Dota ba? League of Legend? Call of Duty? o yung GTA?"
Umupo naman siya sa kama at tiningnan ako ng seryoso maya-maya lang ay bigla na lamang siyang humalakhak ng sobrang lakas na para bang isang malaking biro yung sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Mystery / ThrillerVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...