AH 6:Shot or Strip!

751 36 7
                                    

"Okay DMB Let's Play—" sabi ni Pretzel na may hawak ng Beer
"SHOT OR STRIP!"
"Okay DMB bago natin umpisahan tong game gusto ko lang na i-welcome ang ating newest member. Let's give it up. Veronica!" sabi ni Pretzel

Tumayo naman ako at syempre na bow.

"Speech naman diyan Veronica!" singit na sabi ni Empress "Whoooo!"
"Ah, okay. Thank you kasi naging part ako netong DMB at thank you din kasi kahit na ganito ako ay nagkaroon naman ako ng mga friends na gaya niyo at thanks kasi di niyo ko nilait o kung ano man I hope na mas maging friends pa tayo ng mas na mas matagal. Yun lang"

Wala naman silang sinabi about sa speech kuno ko but yung reaksyon nila talagang parang out of this world kasi naka-nganga sila tas nakatingin sakin na para bang new species ako na natuklasan nila ngayon ngayon lang.

Napakunot noo ako dahil dun— May mali ba sa ginawa ko?

"Ah wala ba kayong sasabihin?" tanong ko sa kanila

At mukha namang natauhan sila kasi bigla na lang silang umiling at sabay-sabay sinabing—

"Seriously tao ka ba?"
"Bakit?"
"Corny mo kasi!"

Napanguso na lamang ako sa sabay sabay nilang sagot.

"Bakit? Anong corny dun?"
"Question lang ah?" tanong ni Nixie sakin

Tumango ako

"Pano ka napunta dito sa Axvy?" parang curious niyang tanong sakin

Tumingin silang lahat sakin hinihintay kung anong isasagot ko kayo no choice I have to tell them the truth but— WAIT. Pano yan? Baka naman maexpel ako. Think Venus! Wag mo pala dapat sabihin tanga ka talaga hay I need to think kung pano malulusutan. OH GEZZ!

"Ahm kasi bumagsak ang mga grades ko" sagot ko
"Seriously?!" they all say in chorus "Yun Lang?!"

Tumango naman ako sa kanila

"Did you know ba kung anong klaseng students ang mga nag-aaral dito huh?" tanong ni Brenda
"Ah hindi eh"

Napahilamos na lang sila sa mukha dahil sa sagot ko na parang sinasabing 'talagang wala siyang alam'

"Talaga ba wala kang alam,Veronica?" tanong ni Rain
"Oo eh basta ang alam ko lang school of monsters daw tong school pero di na ko naniniwala siguro slight lang kasi nakilala ko kayo eh"
"Yeah, school of monsters nga ito kungbaga mga kriminal, basag-ulo, abnormal, walang breeding, mga patapon, mga manyak, mga walang pinag-aralan, mga madudumi ang mga pinadadala dito Veronica. Hindi basta basta yung dahilan mo na bumagasak lang ang grades mo kasi this school wasn't just a normal school Veronica, kasi ako mismo kaya ako nandito dahil kakaiba ako what I mean is I am a bitch that must be here kasi ginawa kong patapon ang saril ko. It's simple as that friend" Brenda say "My parents sent me here kasi nagda-drugs ako"

Nag-gasped ako tas nagtakip ng bibig sa gulat sa sinabi niya

"Totoo?"

Tumango lang siya sa tanong like she been saying yes.

"Now, what's the real reason Veronica?" singit na tanong naman ni Pretzel sakin "Ba't ka nandito?"
"Ah kasi—-"

Bigla akong natigilan dahil dunAnong sasabihin ko? Na substitute lang ako na kakambal ko? Na dapat siya yung nandito?— NO WAY! Okay Venus think ng sobrang lalim.

I need to lie, again.

"Kasi?" tanong naman ni Nixie
"Kasi nagba-bar ako, Nagsusugal, Smoking, Bitching ang I even entertain Hot men— mga ganern"

I said na parang normal lang na gawain yon, kahit hindi ko naman talaga yun ginagawa.

I bit my lower lip— Naku lord! Kayo na po bahala sa akin. Nagkasala na naman po ako

Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon