Why did it seems to be me?
What I mean't is how? All this time I taught that it wasn't just me but It wasn't, It's just the truth. The truth that everybody would be able to mad at me.
The truth that I'm not HER, that I'm just ME!.
"J-jesus!" I said as my tears falls "I'm a f-fake" I just wipe it out "I-I'm a such a f-fake" and I cried for more "W-what s-should I d-do?"
"Grrrrr" I heard someone saidI looked through that person and I sigh in relief when I saw that it wasn't a person but a cat, a black persian cat to be exact. I wiped my tears as I pick the cat. I think it's a she.
"Ang cute mo naman" nakangiti pa akong hinahaplos ang malambot nitong balahibo "Sabi sa akin ng mommy nung bata ba kami ng kakambal ko swerte daw ang black cats although na mas madalas na paniniwala ng mga tao ng malas daw, sa tingin ko naman ay hindi" kinamot kamot ko pa ang noo nito at mukha namang nagustuhan nito
"M-meow"Awww! Ang cute! I wanna keep her!
"Asan ang amo mo?"
Great Venus! AS IF magsasalita yan...
"Hehehehe" natawa na lamang ako, ang cute talaga niya!
"Meow" Kita mo, sumasagot pa.. "Meow, Grrrr" Hala ba't may 'grrrr' "Grrrrr, Meow, meow"
"May sakit ka ba?" great! I'm talking to a cat..
"Grrrr" nakatingin pa ito sa aking na parang binabasa ako? "Meow" Muli kong kinamot ang noo nito at mukha namang nagustuhan niya dahil napapikit pa ito.Muli akong umupo sa kama habang nasa lap ko ang pusang sarap na sarap ata sa pagkamot kamot ng noo. Maya-maya lang din ay nanahimik ng rin ito at mukhang nakatulog na sa aking hita.
Hinahaplos-haplos ko ang balahibo nito, don ko napansin ang collar niya na kulay itim rin. Nabasa ko ang pangalan niya.
'Veda'
"Veda ang pangalan mo?"
Bakit kaya Veda? What does it mean?
"Grrrr" Hala nagising nanaman ba siya "Grrrr, Meow, Grrrr"
Muli kong hinaplos ang balahibo nito... Muli kong tinignan ang collar nito doon sa may pangalan niya may nakita akong parang lock kaya agad ko itong binuksan at ganoon na lamang ang panlalaki ng aking mata at pagbilis ng tibok ng aking puso ng makita ko ang aking larawan.
Ang larawan ko na itinapon ko na nang halos limang taon ng ang nakakaraan. Mas lalo akong kinabahan sa susunod kong nakita ron sa collar.
'Death's only girl, Venus'
"H-hindi" my tears suddenly fall
Dahil na rin sa takot ay nabitawan ko si Veda. Siya ang may ari kay Veda, kung ganon ang ibig sabihin.....
"H-he's h-here" I whispered "D-Death"
"What a surprise, my love" it's him, he whispered to my ears as I froze "You really know that I was here, huh?"
"D-death"Titingin sana ako sa kanya ng pigilan niya ako.
"No, love" he whispered "I will just need to put my mask on"
Huminga muna ako ng malalim para pigilan ang aking sarili sa pagsugod sa kanya. Natatakot ako sa totoo lang pero kailangan kong huminahon para na rin sa sarili kong kapakanan.
"Pwede ka ng tumingin sa akin, mahal ko" utos niya at akin namang ginawa.
At mas tumindi ang aking pagkagulat ng makita ko siya. Ang maskara niya, may bahid ng....
"D-dugo"
Ngumisi naman ito sa akin.
"Yeah," he said "A blood, love"
Napaatras naman ako pero mas lalo akong kinabahan ng humakbang ito sa akin.
"Look, Veda" he said while looking to me "Mommy doesn't want me"
"Grrrrr" Veda "M-meow"Muli siyang ngumisi sa akin at humakbang.
"A-ano b-bang k-kailangan m-mo s-sa a-akin?" I cried.
"You" he said as he step forward.Umiling ako.
"A-ano b-ba?!" sumigaw na ko sa takot.
"Shhhhh" he said "Wag kang umiyak, mahal ko" pinatatahan niya ba ako? "Hindi dapat umiiyak ang prinsesa ko"
"A-ano?"Bakit parang pamilyar yung sinabi niya....
"Prinsesa ko" ngumiti siya sa akin.
Tumulo na ang aking luha. Bakit pakiramdam ko kilala ko siya?
"S-sino k-ka b-ba t-talaga?"
Muli siyang numisi sa akin.
"I don't need to say to you everything about me, Venus" he said
"W-why?"He laugh.
"Because right from the start" he said as he's lips met mine.
Dun na tumulo ang luha ng sunod-sunod. Pagkatapos niya inilapat sa akin ang kanyang labi ay tumingin siya sa akin.
"Because my love, you know me" he answered.
Kahit na nahihina ay nagawa ko siyang tignan sa kanyang mga mata.
"L-liar" I said. "Liar!"
And again for the nth time, he smirked.
"Look, Veda" he said as he pick the black cat "Mommy really forget about me"
"Meow"
"You're crazy" I said "Do you know that?"He laugh again.
"Grrr, Meow"
"I know that, my love" Death "But do you know what's worst, love?"Huminga ako ng malalim bago ako sumagot.
"Why?"
He smile at me.
"Alamin mo na lang kung pwede" sabi niya "Mas maganda kasi yung may thrill, mahal"
"Baliw!" mariin kong sabi. "Baliw ka na, Death"Muli siyang tumawa.
"Hindi ko alam kung talagang sinasabi mo lang yan para mainis ako o ano, pero bakit ganon" sabi niya na may ngisi "I find you more attractive, love"
"Baliw! baliw! baliw!" sigaw ko "BALIW!"Nang biglang nagbukas na ang pintuan at niluwa noon sila Craigh, Empress at
"Xavier"
"Oh," Death "The Nexus siblings" sabi niya na may ngisi "Kulang na lang maging Charlie's angels kayo diyan sa porma niyo, nakakagago"
"Tangina, Death" Empress cussed. "Ano kailangan mo, huh?" mariing tanong nito.Kita ko sa mata nung tatlo ang pagkaseryoso nila sa kanilang mga mata.
"Long time no see, Death ng Grave Mafia" mariing saad ni Craigh "Lakas ng apog mong pumunta dito ah"
Ngumiti lang sa kanya si Death.
"Pipi ka ba ah?!" naasar na saad ni Empress. "Magsalita ka nga! Amputa!"
"Ang mahal ko lang ang kailangan ko" saad ni Death sabay tingin sa akin.Sa takot ko ay agad akong napayakap kay Xavier.
"X-xavier" I cried. "P-Paalisin n-niyo siya d-dito"
"Ssshhhh" pagpapatahan niya sa akin.
"Let my girl, go" mariing utos ni Death.
"Sino ka para utusan ako" maangas na sabi ni Xavier "Wala ka sa pumisyon para utusan ako, tangina kang gago ka!"Ramdam na ramdam ko ang takot sa buo kong katawan. Kaya napahagulgol na ako.
"Grrr"
"Oh, may pusa oh" Craigh grinned. "Ang dami mo oras para magtawag ng mga duwag mong tauhan pero pusa lang ang naisama mo?"
"Grrr, meow"
"I don't need your fucking opinions" gigil na ani ni Death "Let her go, Nexus, Akin lang siya"Lumakas ang aking hagulgol. HINDI! AYOKO! Ayoko sa kanya. Hindi niya ko pagmamay ari!
"A-ayoko" umiiling iling pa ako kasabay ng aking paghagulgol "H-hindi a-ako s-sasama s-sayo"
"You heard her, asshole" marring saad ni Xavier kay Death "She's staying her" tumingin pa ito sa akin "with me"At pagkatingin na pagkatingin ko kay Death ay dun ko na lamang nakita ang pagkasa ni Death ng baril kasabay ng magkakapatid. Napapikit ako sa takot.
"NO!"
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Misterio / SuspensoVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...