AH 41: Prisoners

264 20 5
                                    

"DAMN IT! Pakawalan niyo kami dito!"
"Putang Ina!"

"ARGH! I'm the Vice President, get the hell me out of here, Scumbags!"

Hindi ko alam na sa pagiging matiwasay naming kumain ay may umaaligid na pala sa amin, I don't know the reason kung bakit na lamang kami narito nila Brenda, Rain at Blaire basta ang alam ko kumakain lang kami ng cup noodles at nung itinago naming ang mga boxes ng pagkain ay natulog na kami kahit umaga na para kahit papano ay may lakas kami kaso yun nga lang, pagkagising eh nandito kming apat sa isang kwarto. Nakatali ang kamay at paa.

"Putang ina! Putang ina! Putang ina! Putang ina! Putang ina!" hiyaw ni Brenda habang sinusubakang kumawala sa pagkakatali.
"Wala duwag talaga kung sino man tong dumakip sa atin, mantakin mong atakihin tayo ng tulog?" ani ni Rain
"Taragis! Asan pala yung iba nating kasama?" tanong ni Blaire "Si Vixie!"
"Siguradong ligtas sila, kasi kung nadakip sila eh dib a dapat kasama natin sila?" ani ko.

Magsasalita sana si Blaire nang may pumasok na tao na nakamaskara, kung tatantyahin mo isa itong lalaki.

"Asan na?"

Nakita kong namutla ang mga kasama ko.

"A-Admin A?" namumutlang sabi nila Brenda at Blaire

Siya? Si Admin A?

"Asan na?"
"Huh?"

Nakatingin ito sa amin.

"Alam ko isa sa inyo ang may hawak ng bagay na yon" ani nito.
"ANO?!" di makapaniwalang tanong ni Rain "Dinakip mo kami para hanapin ang bagay na sinasabi mong hindi naman naming alam"
"Alam kong di mo alam kung asan iyon, My Riri" nakangising ani nito kay Rain.

Namutla naman si Rain sa sinabi nito.

"M-Master" namumutlang sabi ni Rain

Nagulat naman ako sa sinabi nito.

"I-Ikaw?" Ani pa ni Rain

Humalakhak lamang si Admin A sa kanya.

"Tatanungin ko uli kayo, Nasan na?"
"A-ano ba?" naiiritang sabi ko "Ni hindi nga namin alam kung ano gusto mong hanapin eh"
"Feisty" he said "Matapang ka para sabihin yan ah, baka gusto mong mauna nang mamatay"

Tinaliman ko lamang ito ng tingin. Hinding-hindi ako papasindak sa kanya.

"Asan na?" hinawakan nito ang panga ng nanginginig na si Rain

Walang sumagot sa amin kaya halos magwala na ito.

"ASAN NA?!
"Ano ba talaga ang hinahanap mo, Admin A?"
"Don't fool me, bitches. Alam kong isa sa inyo ang may alam kung asan yon"
"Ang ano nga?" inis kong tanong "Hindi naming malalamang kung anong pinuputok ng butsi mo kung di mo sasabihin sa amin"

Hindi ito sumagot bagkos ay hinagisan lamang ako nito ng maliit na dagger. Halos manginig ako sa sakit at hapdi ng dumampi ito sa pisngi ko.

"Alam kong may alam ka, Vanvuich. At sa oras na malaman kong may alam ka. Sisiguraduhin kong susunugin kita ng buhay." Banta nito "Nagkakaintindihan ba tayo, Vanvuich?"

Tumango na lamang ako at umalis na ito. Pero bago ito nakalayo ay may binitiwan itong salita na halos pumatay at nagpanginig na sa amin.

"Get ready, bitches. You will play with my pets"

Alam ko, alam ko na ang tinutukoy niyang mga alaga ay ang mga halimaw niya. Wala talaga siyang kasing sama.

"V-Veronica" rinig kong hikbi ni Rain.

Hindi ko naman ito malapitan dahil nakatali kami.

"B-Bakit?" tanong ko.
"N-Natatakot ako" sabi nito at narinig ko na lamang nahumagulgul na ito "Takot na takot ako, baka saktan niya ko"
"Wag kang mag-alala Rain, narito kami di ka naming papabayaan" rinig ko namang sabi ni Brenda.
"Tama! Kaya wag ka ng umiyak, Rain" kako "Makakaalis rin tayo rito"
"P-Per---"

Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon