Nakatingin lamang sila sakin at parang sinusuri kung tao ba ko o hindi nang bigla na lang umingay sa buong canteen. Kaya tong apat na nakatingin sakin ay ngayon ay nakatingin na sa pinagkakaguluhan ng mga istudyante.
"Ano ng nangyayari? Bakit nagkakagulo sila dun?" tanong ko "May artista ba dito?"
"Wala" yamot na yamot na sagot ni Cloud sa tanong ko. "Wag mo na pansinin, ano lang yun, wala lang yun"
"Eh kung hindi artista sino?" tanong ko
"Blaire Sovelity" sagot ni Keith "Axvy High's Perfect Girl"
"Perfect Girl?" Tanong kong muli "Bitch din ba siya? Ay!" Napapalo pa ko sa sariling bibig "Sorry sa word"Napailing silang lahat sa akin.
"Kahit kailan Cutie nakakatawa talaga yan joke mo" natatawang ni Cloud sakin, kulang na lang humahalpak na siya sa sahig kakatawa.
"Ano naman makakatawa sa sinabi ko ha, Cloud?" takang tanong ko sa kanya. Hindi ko kasi siya ma-gets eh.Umiling lamang ito habang pinipigilan ang munting tawa.
"Si Blaire Sovelity ay isang perfect girl dito sa Axvy." Aniya "Ibig sabihin perpekto wala bahid ng kahit anong kagaguhan"
"I know that, Silly" I said as I rolled my eyes at him "I was just asking kung—"
"Bakit siya nandito?" singit ni Darren "Simple lang Miss Vanvuich" dagdag niya na nakatingin sa mga mata ko na nakakatakot.Napalunok na naman ako sa takot.
"— Gaya natin isa rin siya rin siyang demonyo" sabi nito na still nakatingin pa rin sa mga mata ko.
Eye to eye tuloy kami. Ibig ba sabihin ni Darren na 'Demonyo' ay Halimaw?
"To make the story short. Mapagpanggap siya" sabat naman ni Keith "End of the story"
"Huh?" ang tangging nasabi ko "Pano naman siya naging Perfect girl kung mapagpanggap siya, ha? Ipaliwanag niyo nga, hindi ko kasi kayo ma-gets eh" nalilito na talaga ako.
"Bobo" sabi ni Darren sakin so I glared at him na ginantihan niya rin sakin
"Di ako bobo" sabi ko, nakakapika siya! "Grabe ka ah"Umiling na lamang si Darren, mukhang naasar na sakin.
"Pero kung titignan mo nga naman talaga si Blaire hindi nakakapagtaka na talagang Perfect siya tinganan sa kilos at ayos." Puri ko "Mukhang ang bait-bait niya" dagdag ko "Teka Cloud"
"Hmmmm?"
"Ano ba si Blaire dito bukod sa pagiging istudyante niya dito at pagiging perfect girl niya dito?" tanong ko
"Vice President siya dito" simpleng sagot ni Cloud
"Huh?" Kumunot ang noo ko sa sagot niya. Kanang kamay siya ni Darren kung ganun.
"At Ex din siya ni Nexus" dagdag nito
"HUH?!" This time nanlaki na ang mga mata ko.Napaisip ako— Ex to nung Xavier na yun?means Ex-Jowa, Ex-Girlfriend ganun? Nakaka-shock ha, Feeling ko sasabog tong utak ko dahil di na maabsorb yung nangyayari.
Pero infairness may pagkachismoso pala ang Dark Demons. Take note of that.
"Di nga, Cloud?" Hindi makapaniwala kong tanong sa kanya. "Sure ba?"
"Oo nga, Ba't ayaw mo maniwala?" tanong niya
"Ewan ko" I shrugged.
"Hay nako wag na nga natin pag-usapan pa yung mga wala ng kwenta usapan" ani ni Cloud, "at kumain ka na lang diyan" sabay turo niya sa trey na may mga pagkain "Walang diet-diet ha?"
"Iiihhhhh, Ayokong tumaba dahil sa Carbs at Cholesterol" sabi ko nakangiwi "Konti lang"
"Arte" singit sabi ni DarrenKahit na tumanggi ako sa pagkain na binibigay sakin ni Cloud eh inabot pa rin niya at ang masama pa diyan eh yung pinaka-ayaw ko pa yung binigay niya.
Cake at Milk...
Hindi naman sa ayaw ko sa Cake at Milk kaya lang pag nakakain kasi ako na cake lalo na pag busog sumasakit yung tiyan ko at Pag nakainom naman ako nung milk o kaya nakakaamoy eh nasusuka talaga ako.
Kaya ayaw ko yang mga yan. Eh ngayon pinagterno niya pa talaga ni Cloud na ibigay sakin tong mga ayaw ko— Anong mangyayari sakin niyan?
"O Ba't ka namutla, Cutie?" tanong ni Cloud sakin na may pagtataka.
Hindi ako sumagot nakatingin pa rin ako sa cake at milk na nasa harapan ko at bawat titig ko dito ay talagang gusto ko nang pumunta sa Comfort Room.
"Oy Cutie" yugyug na ko ni Cloud pero hindi pa rin ako sumasagot.
Nakatitig lang ako dun aa Cake at Gatas. Hinihipnotismo nila ako at parang binubulungan na— Tatae na yan Shocks! Bangungot!
"Why are you not answering?" tanong naman ni Darren na nakakunot ang noo
"Hala," nanlaki ang mata ni Keith "patay na ba yan?"
"FUCK!" sigaw ni Darren.Dun ako naka-balik sa katotohanan kaya ako napatingin sa gwapo at nakakatakot niyang itchura.
"Bakit?" tanong ko. Thank goodness! He saved me!
"FUCK!" Muli nitong sabi sakin na may masamang tingin "Why are you not answering us?"
"About what?" I ask kahit na alam ko.
"FUCK YOU!" duro niya sakin na nanggigigil "FUCK YOU VANVUICH, FUCK YOU!"
"Bakit?" takang tanong ko
"YOU DAMN IT!" sigaw pa niya, nahampas pa nito ang mesa sa gigil. "GINAGAGO MO BA KO HA?!"
"Hey, What's going on here?"Nagulat naman ako nung sumingit si Vice President Blaire Sovelity.
"Why are you cursing and cussing again, Mister Darren Valliere?" pormal na tanong ni Blaire kay Darren "My goodness gracious! Ikaw pa naman ang Presidente ng Axvy tapos kung makapagmura ka diyan parang wala kang katayuan dito sa eskwelahan na ito! Nakakahiya ka!"
"Miss Sovelity, Hindi ba kinonsider kita na ang paglalandi ay di ginagawa sa oras ng pagpapatrol?" pormal din na tanong ni Darren kay Blaire
"And what are you trying to say Mister Valliere?" Inis naman tanong naman ni Miss Blaire kay Darren.
"Gusto mo ba talagang ipagkalat ko sa lahat yung nakita ko sa Mystique woods ha Miss Sovelity?" pormal na tanong ni Darren kay Blaire "Kagabi lang yun hindi ba?"Mukha namang nanggalaiti si Blaire dahil sa tanong ni Darren pero hindi niya yun inilabas. Siguro dahil din may titulo siya ditong 'The Perfect Girl'
"Palalagpasin ko muna ito Darren Valliere sa susunod na makakuha ako ng alas sayo sisiguraduhin kong babagsak ka" babala nito kay Darren "And oh by the way New bitch" sabay baling nito sakin na may masamang tingin
"B-Bakit?" nanginginig kong tanong, ba't nasali ako?! Inaano ko ba siya?!Nagsmirk lang siya sakin na para bang sinasabi na 'that-right-bitch-be-afraid-at-me look'
"Akin lang si Xavier at sa oras na gawin mo uli yung ginawa mo sa Boys Dormitory ay ako na mismo ang gagawa ng parusa sayo" babala niya sakin
"Pano?" tanong ko"Pano?" she mimicked me "It's simple dear." She smiled evily "Nandun din ako" Yung mala-anghel nitong itsura parang naging demonyo.
Nakakatakot.
"Sorry" lang ang lumabas sa akin bibig "Hindi ko po s-sinasadya"
"That's right bitch" she said, proud to herself "Be afraid at Blaire Sovelity cause I'm your greatest enemy" She said to me na para bang dead threat yun sabay alis
"That bitch" galit na sabi ni Cloud na nakatingin sa nakaalis na si Blaire "Fuck her, Palibhasa tira-tira na lang siya ni Nexus" dagdag pa nito
"Anong tira-tira?" Confuse kong tanong
"Tinira" paglilinaw ni Keith.
"Tinira ng ano?" tanong kong muli, hindi ko maintindihan.
"Di mo alam yun?" tanong naman nung isa nilang kasama na ngayon lang sumingit
"Oh buhay ka pa pala, Troy?" birong tanong ni Cloud
"Fuck you Cloud" iritang sabi naman ni Troy kay CloudTumawa lang si Cloud sa mura ni Troy sa kanya.
"Gago!" Ganting mura naman ni Cloud kay Troy na still tumatawa pa rin.
"Ano ba?!" sita ko
"Bakit?" sabi naman ni CloudAng baboy talaga nitong taong to. Alam na niyang may pagkain siya sa bunganga tapos tatawa-tawa siya diyan at congratulations to me dahil sakin saiya nakatingin kaya ako yung natatalsikan nung kung ano-anong pagkain na lumalabas sa bibig niya— GOSH! KADIRI! AMBABOY! Asan ang manners ng lalaking to?!
"Tumatalsik!" Naiiritang hiyaw ko sa kanya.
"Sorry" sabi naman ni Cloud sabay talikod sa kin at pinunasan yung bibigSila Keith at Troy naman ay natawa na lamang sa kalokohan ni cloud.
"FUCK! THAT WAS DAMN FUCKING FUNNY, CLOUD!" natatawang sabi ni Troy
"FUCKING HELL!" natatawa namang sabi ni Keith "Putang ina mo gago!"Napailing na lamang ako dahil dun— Hay nako mga lalaki talaga.
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Mystère / ThrillerVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...