When we reach the guest room of door named 'Special'. I been amaze cause the room was so good and fine.
"Dito mo kayo pansamantalang matutulog" mariing anunsyo ni Darren sa aming lahat "Kayo naman Police Hyun at Detective Nagarashi sa kwartong iyon" sabay turo nito sa kwarto "May dalawang higaan roon kaya hindi kayo mahihirapan mag-adjust"
Tumango naman silang dalawa.
"Kayo naman" turo naman nito sa amin ng aking pamilya "Since dalawang kama na double deck iyon at sakto pang apat kayo eh dun na kayo pamilya Vanvuich"
Tumango naman sila kuya at daddy. Aalis na sana si Darren ng pigilan ko ito.
"Bakit?" tanong nito
"Talaga bang kriminal na yung turing mo sa akin Darren?" alanganin ko namang tanong sa kanya.Hindi ito umimik ng ilang minuto pero nagsalita rin pagkatapos bumutong hininga.
"Hindi ko alam, Vanvuich" sabi nito.He's honest "Hindi pa naman kasi kita kilala at bago ka pa lang dito sa Axvy kaya malamang sa malamang may hinala nga ako sayo" seryosong saad nito sabay alis ng kwarto.
Napaupo naman ako sa sahig dahil sa sinabi nito— TAMA SIYA!
Hindi pa nga niya ako kilala at maging sila Rain, Nixie, Empress, Brenda, Pretzel at yung iba ganun rin.
Sabagay ni wala pa nga akong halos isang buwan sa eskwelahang ito may naganap ng patayan. Normal lang na maghinala siya— SILA! Bakit parang ang sakit sa puso ng bitawan niya ang mga salitang iyon?
"Wow naman Venus boyfriend mo ba yun? ang gwapo ah"
Napalingon naman ako dahil dun— Veronica.
"Akala ko naman kung sino"
I murmured— Buti hindi niya narinig.
"Hindi ko alam na marunong ka palang pumatay little sister" she hissed "Turning to bad bitch now? Ano to ha? Plano mo?"
Napaiyak na lamang ako nang dahil dun. Hindi na man yun totoo pero pag sa mismong kakambal ko na nanggaling pakiramdam ko totoo yung mga naging paratang nila sa akin kahit naman hindi totoo.
"Oh, why are you crying huh?" she sarcastically asked "Alam mo puta ka din eh. Bakit kailangan mo pang gamitin yung pangalan ko kung ikaw naman talaga yung gumawa?" tanong pa nito "Ah I know na" nagliwanag pa ang mga mata nito sabay ngisi "Siguro gusto mo kong makulong noh?"
Umiling naman ako.
"Hindi hindi hindi" tanggi ko "Maniwala ka ate Veronica hindi yun totoo" sabi ko pa "Hindi ako mamamatay tao"
"Don't call me ate nga" at sinipa pa ako nito "And don't fucking call me Veronica at baka mabuko tayo gago ka!" mariing sabi pa nitoNapayuko naman na ako habang humihikbi.
"By the way nga pala little sis did you receive may message nung nakaraan ha?" tanong pa nito. Mukhang masaya siya ah "Alam mo ba na super saya ko I mean namin dahil wala ka na" sabi pa nito "Mula sa school hanggang bahay para na talaga ako prinsesa kung ituring nila dapat pala matagal na nating tong ginawa eh" ngumiti pa ito "Alam mo ba dun sa Serenity HIgh ako na yung bagong Queen Bee na dati inaayawan mo, tapos sila daddy at kuya binibigyan na din ako ng pera worth one million and above grabe ang dami ko na ngang dresses again eh— AY SUPER SAYA KO TALAGA!"
Bahagya naman akong ngumiti. Salamat naman at kahit na papano ay gumaan na ang buhay ni Veronica sa puder nila daddy at kuya. Sa tingin ko ako lang kasi yung problema kaya siya ganyan eh.
"I know Veronica, I know" sabi ko
Ngumiti naman ito sa akin nang nakakatakot.
"Naiingit ka na ba sa akin, Venus?" tanong nito "Sabihin mo lang para naman mapagtawanan na kita dahil sa sitwasyon mo rito" humalakhak pa ito.
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Misterio / SuspensoVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...