As I woke up I've see a light through my eyes. I thought I was dead but somehow I wasn't cause I knew I at the clinic, I was scared at first cause I thought that I was at the place called Hell but—no I wasn't.
I Sat as I looked though the whole room and it's all plain black and gray. It's funny cause it's not looked like the clinic in ordinary schools, Like my late school at Serenity High. I wonder what Veronica had been doing.
As I been thinking I saw the girl last night who had been passed out, She been sleeping.
I wonder if that guy—I mean that dead guy was her boyfriend. I was going to touch her when my phone vibrated and Ihad a text message, I looked at it and I was happy cause my twin texted me.
Veronica.
=•=•=•=
From: Ate Veronica
Alam mo ba na ansaya ko't wala ka? Alam mo rin bang ang saya saya namin nila daddy at kuya dahil wala ka na? Wish you have badluck forever my dear twin sister. Sana patay ka na at sana nahihirap ka diyan. Now, Venus how's you unlucky day? Isn't fun?
=•=•=•=
I sighed as I've read it— She still didn't want me to be happy.
Bahagya rin akong napangiti dahil dun— my plan is working, she was happy!
"Oh, gising ka na?"
I get back through my senses as Nurse Jess asked me. As I simply hid my cellphone though my purse at my shorts.
"Thanks po, Nurse Jess" pagpapasalamat ko "The best po kayong nurse ever" at ngumiti ako sa kanya
"Naku, nangbola pa" at ngumiti rin ito na pagkailaki-laki sa akin "Ganun talaga ang mga nurse. Trabaho ko yun eh"At nagtawanan na lang kaming dalawa
"Agh!"
Natigil kami ng umungol yung babae sabay pa kaming napatingin ni Nurse Jess dito. Pinuntahan naman ito ni Nurse Jess saka sinuri kung ayos lang ba.
"ARGH!"
Mas lumakas naman ang ungol nito na tanda na nasasaktan at base sa itsura nito mukha itong binabangungot.bAno kayang nangyayari sa kanya?
"Hala, anong nangyayari dito sa batang ito?" Tanong ni Nurse Jess "Mukha atang sinasapian. Diyos ko!"
Bigla kasi itong nagwawala pero hindi naman ito nakadilat kaya kahit ako nagtaka rin— Ano kayang problema?
"SHIT NAMAN!" Nurse Jess just curse "KULANG PA NAMAN SA GAMIT TONG KLINIKA KO!"
"Huminahon lang po kayo Nurse Jess" sabi koMaya-maya bigla na lamang ito tumigil sabay dilat na parang nagulat bahagya pa itong umupo at kitang-kita kong may tumulong luha sa mga mata niya.
Naawa naman ako kaya pinutahan ko siya.
"Ayos ka lang ba, Miss Onayami?" tanong ni Nurse Jess dun sa babae habang hinahagod yung likod
Hindi sumagot yung babae bagkos ay humagulgol ito. Nataranta naman kami ni Nurse Jess.
"Ayos ka lang ba?"
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Mystery / ThrillerVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...