As a came back from the DMB dorm. Rain, Nixie, Brenda, Pretzel and Empress was now sleeping. I taught I would not came into here shaking— But I'm wrong!
That Voice.
I knew from the start that it was the killer, but I can't tell through them that I knew something cause if I do it I knew that killer would be pleasure to kill me instead and I know the whole school would hatred me with anger and disgust cause they would know that I'm a fake.
That I'm not really Veronica. That I'm Venus. I'm so scared because that killer knew who really am I and I can't stand straight even to think how would I gave a solution through to this problem.
I'm so hopeless! A coward! And I hate myself being with it!
"Hoy bruha okay ka lang?"
Natauhan ako ng biglang na lamang magsalita si Rain.
"Buti hindi ka naabutan ng curfew"
Bahagya lamang akong tumawa.
"O-oo n-nga e-eh" Gosh! nanginginig ako "Ah sige magsha-shower muna ako, giniginaw kasi ako, sistah"
Kumunot naman ang noo niya tanda na naghihinala.
"O sige bahala ka" nagkibit balikat na lamang siya at tsaka humiga "Tulog na ko ah?"
Hindi ko na siya sinagot dahil nakapasok na ko sa loob ng banyo
"Sino ka ba talaga?" I whispered to myself.
Takot na takot na talaga ako at hindi ko alam kung sino ang pwedeng tumulong sa akin.
Bakit ganito?
Ang sakit sakit na para bang hihimatayin ako dahil sa pagkawala ng hangin, Hindi ko alam pero hindi talaga ako makahinga. Hanggang sa lumabo na ang aking paningin at sa hindi ko malamang dahilan ay bumaksak na lamang ako na wala sa wisyo.
•••
"Okay na ba siya?"
"God, Patay na ba siya?!"
"Wag ka ngang sira Nixie. Napaka-OA mo naman. Nahimatay lang siya hindi namatay"
"Ang sama-sama mo talaga sakin kahit na kelan Brenda, I hate you na"
"Aba sumasagot na ang bata!"
"Pwede ba wag kayong maingay, nasa clinic kayo hindi sa palengke!"
"Che!"
"Aba! Lumabas na nga kayo dito kung mamalditahin niyo lang ako dito!"
"Pwede ba Nurse Jess hindi na kami makahinga sa baho na hininga mo, Magtooth-brush ka nga!"
"Aba gusto mo ng sipa?!"I wake up when I heard some voices, And there I saw THEM!
"Oh, gising ka na?" tanong sa akin ni Nurse Jess
"Natural na gising siya loka-loka" ani ni Nixie bago umirap rito "Kita mo namang gising di ba?"
"LUMAYAS KA NGA DITO!" mukhang napikon na si Nurse Jess "KANINA KA PA AH!"
"Tama na yan"Isang napakalamig na boses ang nagpatigil sa bangayan nilang dalawa.
"Oo naman Mister Valliere" ngumiti pa si Nurse Jess ng alanganin "Ito Iche-check ko na yung BP niya. Waits lang" sabay takbo nito sa opisina. Natakot ata kay Darren
"Kayong lima naman pwede na kayong bumalik sa klase" biglang utos ni Darren sa mga kaibigan ko "Kami na ang bahala sa kalagayan niya"Kahit na gustong tumutol ng tatlo ay sumunod na lamang ito sa utos ng binata. Isa-isa silang lumabas ng pinto na para bang pinagsakluban ng langit at lupa.
Hayy, Friendship goals talaga.
"Kamusta ka, Cutie?!"
Nagulat ako na may biglang yumakap sa akin mula sa likuran ko. Napangiwi ako.
"Cloud" natatawa kong sabi "Anong ginagawa mo dito?"
"Kinakamusta ka, Masama ba?" sabi nito sa akin sabay pang nagpout. Awww ang cute.
"Hindi naman ano ka ba?" Sagot ko naman sa kanya.
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Mystery / ThrillerVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...