"Ilang lingo na rin tayong narito" Brenda hissed.
Napatingin naman ang lahat sa kanya.
"What?" she asked, iritatedly "I'm bored"
Umiling lahat sa kanya at tsaka muling bumalik sa pagkatunganga. Yan! Yan ang lang ang ginagawa namin. For almost five weeks hindi tumupad ang pekeng Admin A sa sinabi niyang one month play niya sa Dead End. Heto pa rin kami, nagsu-survive para mabuhay.
Ni hindi nga namin alam kung anong nangyayari sa labas dahil nakakulong kami dito.
"Twinkle, twinkle little star~" Princes sang "How I wonder what you are~"
"Up above the world so high~" sumabay na sa kanya si Baby Rainel kumanta pati na rin ako. "Like a diamond in the sky~"
"Twinkle, twinkle little star~" humihikab na si Rainel. Sa wakas! Ang hirap rin patulugin na batang to eh "How I wonder what you~"
"Are~" Rainel finished the song as he fell asleep.Agad namang pumunta sa amin si Axel at binuhat ang anak niya. Wala pa ring nakakaalam na anak niya ito at yun ang pinapanatili naming para hindi mabigla ang lahat at dahil na rin sa sitwasyon namin.
I've thinking kung pano naming to malulusutan kahit na ako hirap na hirap na sitwasyong ito.
Lies. Personality. Fakes. Haunted. Games. Nightmares and Reality.
Ang hirap i-absorb lahat! Sana man lang may akatulong sa akin pero ang tanong sino?
"Okay ka lang sistah?"
Nawala ako sa aking malalim na pag-iisip ng tawagin ako ni Brenda. Napatingin naman ako sa kanya at sa lahat nang napansin kong lahat sila ay takang-taka na nakatingin sa akin na parang may ginawa akong mali.
"Is there a problem?" Drake interrupted.
Umiling lang ako.
"Wala naman"
"Vanvuich" napaharap ako kay Nurse Jess nang bigla itong lumipat sa akin. Hindi pa rin kasi okay ang mga binti ko, nakakainggit nga sila Rainel at Princes dahil okay na sila samantalang ako, hindi pa
"Bakit Nurse Jess?"
"Wait" parang may mali. "May kukunin lang ako" Ako lang ba o parang naging seryoso talaga si Nurse Jess, Pansin ko kasing hindi siya conyo ngayon
"A-Ano yan?" Gosh! Ayoko na niyan!Tumingin naman sa akin si Nurse Jess sabay harap sa mga kasamahan namin. Humarap din ako at halos mamutla ako nang makita ko silang namumutla at may itim na laway sa mga iba't-ibang parte ng kanilang katawan. Bumalik din ang mukha k okay Nurse Jess at halos gusto ko na lang ibalik sa mga kasamahan ko ng makitang nakangisi ito. One word. CREEPY!
"G-Guys?"
"Venus" Nakangising sabi sa akin ni Axel at Drake, Namutla ako
"Venus" nakigaya na rin ang lahat sa pagbikas ng tunay kong pangalan.Naramdaman ko ang malakas na pagkabog ng aking puso. Sa kaba at sa takot. Anong nangyayari?
"Guys?" alanganin kong tawa "Joke to di ba?"
Hindi naman sila sumagot kaya mas nag-panic na ko, lalo na at hindi ako makakatayo at makakalakas sa lagay kong to. Diyos ko! Tulungan niyo po ako.
"Nakakatuwa ka naman aking mahal" Si DEATH!
"A-Asan ka?"Hindi ko siya makita pero kitang-kita ko na bumuka ang mga bibig ng mga kasama ko ng sabay-sabay na para bang kino-kontrol sila at may bumoboses sa kanila.
"Mahal kong Venus" Ayoko! Ayoko! Hindi na ko babalik kay Death! "Venus"
Dahan-dahan lumapit sa akin si Nurse Jess na may hawak na injection na may lamang kulay itim na may halong berdeng likido. Ano yun?!
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Tajemnica / ThrillerVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...