Life. It was a best gift that god gave to us. A gift that everyone can have, a life that can gave us a whole us. But why does everyone wanted to keep it buried?
That's a question that I wanted to answer too but I know that if I questioned one of students here they might think that I'm crazy. But is it that really worth it to answer?
I don't think so.
Actually, In this kind of situation I wanted to cry but I can't, because my tears is a symbol of my weakness and I even think that if I cry I might die. And I don't want that to happened. I don't wanna be buried and get my soul without any of my consent to that reaper.
But if that happened, will someone cried for me?
I just wished this nightmare will be done. I hope.
"S-sistahs" Nixie whispered "M-malapit n-nang m-mag-nine"
"I know" Pretzel "Just keep calmed and quiet, Nix"Tumango naman sa kanya si Nixie.
"Ang drama ah" Blaire whispered "Nakakapunyemes"
"Pwede ba?!" pagtataray naman ni Brenda "Nakikidorm na nga kayo rito, nagagawa mong pang mang-asar, gaga lang"
"Aba't—!"
"Tama na Miss Blaire" awat naman sa kanya ni Sarah "Kailangan natin sila ngayon" bumulong pa ito.Inismiran naman siya ni Blaire.
"B-buti nga" naiiyak na sani ni Nixie sa kanya. Buti na lamang at hindi na siya pinatulan ni Blaire.
"Bakit ba kasi pumayag akong nandito yan eh" Rain whispered as she throw glares and stares at Blaire.
"Sistahs, tama na" awat ko "Mas marami tayo, mas makakasurvive tayo, okay?" paalala ko.Tumango na lamang sila pero halata mo sa mga mukha nila na hindi sila sang-ayon na narito sila Blaire, Sarah at ang nakababatang kapatid ni Blaire. Ang totoo nga niyang ay ayos nga lang sa kanila na narito ang nakababatang kapatid ni Blaire dahil wala naman itong atraso sa kanila, naaawa lang daw sila sa bata kaya sila pumayag.
"Kahinaan ko ang kakyutan niya" bulong ni Rain
"Mautak na bata" bulong naman ni Empress
"Bahala kayo sa buhay niyo" apela namang bulong ni Brenda
"Ang cute cute talaga niya, noh?" nakangiting bulong naman ni Nixie
"Hmph! Sige na, patulan na ang gusto, nakakaawa naman eh" segundang bulong naman ni Pretzel "Konsensya pa natin yan"
"Tama!" sang-ayon nilang lahatKaya hayun na nga. Salamat na lamang sa kakyutan ng bata kung hindi baka hindi na pumayag ang buong DMB.
Wala rin naman kasi akong magagawa dahil hindi pumayag si Xavier sa pagpupumilit ko kanina na ibalik ang seguridad ng SSB. Galit na galit nga siya kanina dahil sa pagpupumilit ko, kaya para makaiwas ay dinedma na lang ako ng lolo niyo.
Napakataray rin kasi ng lalaking iyon eh, daig pa ang babaeng may dalaw. Pinaglihi ata sa sama ng loob yong lalaking yon.
"Hindi ko kayo matutulungan" sabi ko.
"Kaya mo!" sigaw sa akin ni Blaire "Pakiusapan mo siya, please!"
"Sino?"
"Si supremo" Sarah "Lahat ng protections na sana magagamit naming ay nawala dahil sa utos niya, nakablock pati na ang miyembro ng SSB nasa kanya kaya may posibility na mamatay kami!"
"A-ano?"
"Pakiusap!"
"S-susubukan ko"Yumuko na lamang sa akin si Blaire pagkatapos ay mahigpit akong niyakap na siyang ikinagulat ko.
"Salamat! Salamat!" hiyaw niya habang humahagulgol.
Tinapik-takip ko naman ang kanyang likuran para mapatahan siya.
"Miss Blaire" sabi ko "Tumayo na muna po kayo"
Agad naman siyang tumayo at umupo, inismiran pa niya ko pagkatapos punasan ang kanyang luha, nagretouch pa siya ng kanyang mukha para mawala ang palatandaang umiyak siya kanina.
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Mistério / SuspenseVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...