AH 27:Death's Enemy

373 29 7
                                    

Pain.

That's the first thing that I been able to when I first step to study at Axvy. But I been assure that everyone in there was really scary but the truth is there hiding.

Hiding the truth of there self. Even if I tried to know what is it, I can't cause it's there own mystery.

Just like Death. I can't figure it out, who is he.

"Asan na tayo?" tanong ko.

Hindi ko kasi alam kung nasaan kami at ang masama pa diyan ay tahimik siya na parang may binabalak na masama.

Kanina kasi halos magmaka-awa ako sa kanya na bagalan yung pagtakbo pero hindi niya ginawa, iyak na ko ng iyak habang nagmamakaawa sa kanya na bagalan pero talagang sinasadya niyang bilisan.

Pero kalaunan binagalan niya na kaya hikbi na lang ang tugon ko sa kanya hanggang sa makatulog ako.

Pagkagising ko na lamang dun na ko nagtanong kung nasasaan kami. Sa pagkabkab ko palang kasi nasa backseat pa rin ako ng kotse. Hindi ko man lanag malaman kun nandito si Death o wala kasi wala naman nagre-respond sa mga tanong ko.

Nakakainis naman kasi yung itinurok na droga sakin ni Death eh, ayan tuloy hindi ako makakita. Halos magli-limang araw na rin akong nasa puder niya.

Nakaka-baliw naman.

"Death?" huy sumagot ka naman "Iniwan mo ba ako?"
"No, I'm here"

Waaaaa! Nandito lang siya?

"Eh bakit hindi ka kasi sumasagot?" tanong ko "Kala ko naman iniwan mo na ko talaga dito"
"I will never do that" sagot nito sa akin sabay yakap "Sa akin ka lang di ba?" tanong nito

Hindi na lamang ako sumagot.

"Bakit ba ka ba kasi hindi sumasagot?" tanong ko.
"Someone's following us" malamig nitong saad "I think someone who from the Nexus Mafia"

Biglang tumibok ng malakas aking aking puso sa.... Tuwa?

Teka? sabi niya nexus mafia ibig ba sabihin nun, Mafia na related kay....

Xavier? Bakit parang natutuwa ako kesa natatakot? Siya na ba ang magliligtas sa akin? Sana nga.

"Hey, why are you smiling?"

Bigla ay bumalik ako sa wisyo dahil sa sinabi nito.  JUSKO! Galit na naman ba siya?

"AWWW" mahigpit nitong hinawakan ang aking panga.
"Why. are. you. smiling. huh?" mariing tanong nito sa akin "FUCK! Do you think he can save you?"

Umiling lamang ako ng umiling habang pinipilit na tanggalin ang pagkakahawak niya sa akin panga.

"P-please s-stop" yun lamang ang lumabas sa akin bibig dahil sa takot sa anumang gawin niya. "M-masakit"
"Talagang masasaktan ka sa akin, Venus"

At mas hinigpitan pa nito ang pagkakahawak sa akin panga.

"M-masakit, a-ano b-ba?!" umiling-iling pa ko para maibsan ang sakit.

At tsaka niya binitawan ang pagkakahawak.

"Fuck, may tao" bulong nito at pinayuko pa ako. "Wag kang mag-iingay kundi tatamaan ka talaga sa akin mamaya" banta nito

Dahil sa takot ay sumunod ako sa inutos nito, maya-maya lamang ay nakarinig ako ng ilang hakbang ng tao. Kung hindi ako nagkakamali iisang tao lamang siya.

Bumilis ang tibok ng puso ko sa boses na iyon....

Siya si...

"Fuck" Death cussed "Si Vaughn Xavier"

Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon