AH 22:Disappointment

397 28 5
                                    

It was been an hour but Police Hyun still questioning me. I don't know if I could blame someone but I assure that I mustn't, because right from the start it wasn't HIS fault. I mean god create problems so I must face it.

But if I want to save my own agony it means that I need to tell them the whole truth but I can't, cause if I do it.It could be a total disaster. And I know that killer will be my dead too.

"PWEDE BANG HUMINAHON KA BATA!" mariing utos ni Police Hyun kay Cloud

Pano ba naman kasi ay hanggang ngayon ay nagwawala pa rin ito.

Hindi ko na alam kung pano din siya pahihintuin dahil mismo sa sarili ko ay hindi ko rin madamayan— Sorry Cloud dahil nadamay ka pa sa gulong ito.

"AAAHHHHHH!"

I was shocked— Diyos ko! Bakit niya sinapak si Cloud?

"Darren!" sigaw ko "Bakit mo siya ginanon?" sabay baba ko sa higaan, Hindi ko maatim na magkaganyan ang kaibigan ko

"Fuck it Montgomery!" mariing sigaw naman nito "Hindi ka nakakatulong kaya manahimik ka na lang at hayaan mo silang dalawa!"

Hindi naman sumagot si Cloud sa kanya at nanatiling nakayuko na lamanag habang nakasarado ang kamao sa gigil at galit.

"Ngayon Miss Vanvui—"

Hindi niya natuloy ang sasabihin ng bumukas muli ang pinto ng clinic.

"What the—!" sigaw ni Blaire, eyes wide open "Akalain mo nga naman totoo pala" sabi pa nito sa sarili "Mamatay tao ka" akusa niya pa sa akin na maymasamang tingin "Your freaking killer!"

Humikbi na lamang akong napailing sa akusa niya— Hindi! Mali kayo. Hindi ako mamamatay-tao! I didn't kill someone!

"— Ano bruhilda kang gaga ka!" Duldul pa nito sa akim "Kala mo inosente yun pala may kulo rin palang ibubuga"
"Tama na yan Miss Sovelity" ma-autoridad na sabi ni Darren sa kanya
"Ba't naman ako titigil kung yon naman ang totoo ah?!" hamon nito "Putangina yan eh!" at lumapit ito sa akin "PUTANGINA"
"H-Hindi a-ako y-yung p-pumatay" kahit na nanginginig ay nagawa ko pa ring magsalita

Umiling pa ko.

"— H-Hindi a-ako, maniwala k-kayo sa akin"
"Awww" she mocked "Mukha kang kaawa-awa— Pero hindi! sigurado namang ginagawa mo lang iyan para makalusot ka eh" sabi pa nito "Luma na yang taktakis mo tanga! Tangina ka!"
"TAMA NA!" Hiyaw ni Cloud "Stop!"
"Anong tama na!" baling naman ni Blaire kay Cloud "I won't freaking stop! I want justice! She's a killer!"

Magsasalita pa sana si Cloud ng bumukas ang pinto. Si Mister Ylajos!

"Miss Vanvuich maghanda ka na dahil sa loob ng siyam na oras ay dadating ang pamilya mo" seryosong sabi nito sa akin
"Huh?"

Nanlaki ang mga mata ko dahil dun— No! Hindi pwede!

"Bakit?" yun lang ang lumabas sa aking bibig

Hindi ako nito sinagot at basta-basta na lamang umalis ng silid. Napayuko na lamang ako kasama si Cloud na aking kayakap.

"Hindi siya ang gumawa noon" biglang sabi ni Cloud sa aming lahat na seryoso at tahimik.

Umirap na lamang sa kanya si Blaire samantala ay seryoso naman siyang tinignan nila Detective Nagarashi, Police Hyun, Darren at Keith.

"Pano mo naman nasabi yan?" hamon sa kanya ni Blaire "Eh hindi ba may patunay na yung finger print niya yung nakalagay sa ginamit na pagpatay dun sa kawawang biktima"
"Alam ko" sabi naman sa kanya ni Cloud at tsaka ngumisi "Hindi niyo ba alam na nandon din siya nung lumabas yung kakaibang ingay"

Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon