"Saan ba talaga tayo pupunta, Xavier?" nababagot kong sabi
Hindi naman siya sumagot sa akin at nanatili lamang na nagmamaneho ng kanyang sasakyan, meron ding limang itim na kotseng na mga nakasunod sa amin. Protesyon daw sabi nila Empress kanina.
It's been a week mula ng sabihin ko kay Xavier kung sino si BK at nakakagulat na mukhang inaasahan na nga niya na ang babaeng yun ang tatraydor sa AXVY. Matagal na daw niya kasi itong pinaghihinalaan, napakuyom na lamang ako dahil pati ako napasakamay niya. Naloko niya ko.
"Xavier naman eh" maktol ko "Sabihin mo na kasi!"
Bahagya itong tumitig sa akin pagkatapos ay umismid. Tignan mo tong lalaking to! Napaka sungit! Halatang pinaglihi sa sama ng loob.
"Xavier"
"Tsk!" Irap niya sa akin "Just be quiet, eat those chips there"Napanguso naman na ako sa sinabi niya, pero mukhang nainis siya.
"Stop that, Venus" aniya
"Ang ano?"
"What did I tell you if you do that pout at me again?" He grinned.Namula lamang ako sabay kuha ng potato chips sa gilid ng upuan, binuksan ko ang chichirya bago siya inirapan.
"Che!"
Natawa naman siya.
"Silly" he said, laughing "I'm inlove into the crazy girl"
Napaikot na lamang ang mga mata ko sa sinabi niya.
"Crazy girl ka diyan" himutok ko "Ikaw Xavier ah, grabe ka sa kin"
Hindi naman siya sumagot bagkos ay tumawa lamang, napailing na lamang ako at napatawa na rin sa kanya.
"Ehem ehem" pekeng ubo ng kung sino
Napalingon naman ako sa likod at dun ko nakita ang nakabusangot na mukha nila L, PM, Empress at Rave.
"Ayoko talaga ng romance" busangot na sabi ni Rave.
"Stop flirting nga, Venus. Hindi bagay, like yuck lang" nakangiwi namang sabi ni EmpressNapangiti na lamang ako ng alanganin sa kanila sabay peace sign. Yes, alam na ng buong Nexus Mafia ang tunay kong katauhan at hindi ko alam kung pano nila nalaman basta kinabukasan nagulat na lamang ako ng ngumingisi sa akin sila Rave at Empress na mukhang alam kung anong ginawa namin ni Xavier.
Tatanongin ko na sana kung bakit ganun sila ng tawagin nila ako sa tunay kong pangalan. Akala ko nga magagalit sila sa akin pero hindi, tanggap nila at naiintindihan nila kung bakit ko ginawa yun. Na touch naman ako.
"Ano ka ba naman, Empress?" Natatawa kong sabi "Nagkakatuwaan lang kami ni Xavier dito noh"
Umirap naman sa akin si Empress.
"Porke mag boyfriend girlfriend na, ganyan ka na ah" nanguso nitong sabi. "Marunong nang lumande"
Napailing iling naman akong natawa habang si Xavier naman ay seryoso ng nagmamaneho.
"Narito po na tayo, Lord Vaughn" biglang sabi ni L.
Inihinto naman ni Xavier ang sasakyan. Nanlaki ang mga mata ko ng makitang isa itong abandunadong bodega. Nagtataka akong tumingin kay Xavier, tumingin ito sa akin at ngumiti tapos ay hinalikan ako sa noo.
"A-Anong gagawin natin dito, Xavier?"
"Listen to me, baby" aniya "Kapag nasa loob na tayo, don't ever leave by my side, understood?"
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Tajemnica / ThrillerVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...