AH 67: The Sacred Heart, Venus Crest

236 17 4
                                    

"Her breathing?"
"Still normal, my lord"
"Fuck?! Try to inject the ablecelus"
"Yes, my lord?"
"Any signs?"
"Still not responding, my lord"
"Fuck! Again!"
"Yes my lord"
"Now what?!"
"Still not responding, my lord"
"Putangina! Inject the Ovre"
"Sir, still not responding"
"Putangina!"

Nagitla ako at nagising ng marinig ko ang isang putok ng baril kasabay ng tilian ng mga babae, napatingin ako sa paligid at nakumpirma kong nasa laboratoryo ako.

Kung hindi ako nagkakamali ako ang lab rat nila, obvious naman dahil nasa pabilog akong kulungan na gawa sa purong salamin habang may mga nakatutok sa aking mga iba't ibang klase ng mga paturok.

Nanginig ako sa takot at sinubukan bumangon ngunit hindi kinaya ng katawan ko ang panghihina idagdag mo pang nakatali ang mga pulsuan ko sa magkabilang butas nang kulungan.

Nanlumo ako.

"— Wala na tayong magagawa!" Tinig ng isang lalaki ang pumukaw sa aking atensyon, pamilyar ito.

Nakatalikod sa akin ang lalaki habang ang ilan sa nga tauhan nitong mga nakamaskara ay inililigpit ang patay na nasa haapan nito, mas nangilabot pa ko nang makitang may hawak na baril ang lalaki habang pinapanood ang mga tauhan na ligpitin ang kalat na ginawa niya.

"— Kailangan na nating kunin ng sapilitan ang puso niya" sabay baling nito sa akin na may ngisi na para bang inaasahan na niya talaga akong mulat na datnan.

Nagulat ako nang malaman kung sino ang taong ito.

"Mister Ylajos?" Taka kong tanong "A-Ano pong ginagawa niyo dito?"

Tinawanan lamang niya ko dahil sa aking walang ka-kwenta kwentang tanong.

"Don't play dumb, Venus" mariin niyang sabi na may ngisi "You know why am I here, wag na tayong maglokohan"

Sa hindi malamang dahilan ay sunod sunod na tumulo ang aking mga luha sa aking mga mata. Natakot ako at hindi ko alam kung bakit. Ang hina ko talaga.

"I-Ikaw si Hades?" I cried "Ikaw ang tatay nila Cloud at Zayne? Tama ako hindi ba?"

Natawa na naman siya sa aking sinagot, tawa na nababaliw.

"Mga anak ko na pinatay mo!" Giit niya
"Hindi yan totoo!" Depensa ko "Wala akong pinatay na kahit sino!"
"You killed them!" Mariin pa niyang akusa sa akin "Kung hindi sila na-ulol sayo ng sobra! Hindi sila mapupunta sa lupa! Ikaw! Ikaw ang may sala!"

Humagulgol akong umiling sa kanya.

"Alam nang diyos na wala akong ginawa sa kanila! Si Death! Siya ang pumatay sa sarili niyang kapatid! Siya ang pumatay sa sarili niya!"

Umiling iling lamang siya sa akin habang nagtatatawa.

"I don't fucking need those jerks anyway" aniya "There are too soft! Mga mahihina! Naturingang mga anak ko! Mga wala namang kwenta"

Napangsihap naman ako sa kanyang sinabi kasabay nang aking matinding hagulgol. Mga tama siya parang si Death! Baliw na!

"Wala ka nang gamot!" Hiyaw ko "Baliw ka na! Baliw! Baliw!"

Mas natawa siya sa aking sinabi— Wala na talaga siya sa kanyang katinuan! Baliw na siya!

"Damn you!" Sigaw niya kasabay ng pagngisi

Kinabahan ako ng tumingin ito sa kumpol na nanginginig na mga scientist, tinignan niya ang isang tauhang nakamaskara nang dugo at tinanguan.

Tumango naman ito pabalik at agad tinutukan ang mga takot na scientists. Umiyak at napasinghap sila dahil sa takot at nagmakaawa kay Hades.

Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon