"Aaaaaahhhhh!" Rinig kong tili at iyak ng isang babae kasabay ng paghampas ng isang bagay. "P-Please, please, plea— ahhh!"
Nagising ako at napabangon sa aking pagkakahiga ng marinig ko ang tiling iyon. Napatingin tingin ako sa hindi pamilyar na paligid, asan na kaya ako? I mean-- asan si Empress?!
"Aaahhh!" rinig kong muli tili at iyak ng isang babae, "Mast— ahh! S-Sorry! Sorry! Aaah! A-Ang s-sakit! Aaahhh! Please! Please, pleas— aahh!"
Tumayo ako lumabas ng kwarto ng buksan ko ito dun ko nakita ang numerong '8'.
Napakunot na lamang ako kung bakit may ganun ng mapansin ko ang ibang pintuan na may numero din kada pinto.
"Aah!" Muling tili ng babae, pinakinggan ko ang pinanggalingan, may nakita akong hagdan, mukhang sa baba nanggagaling iyon. "Aaah-raay! Aahh! Aah! T-Tama naaaaa!"
Akmang bababa na sana ako ng hagdan para puntahan at alamin kung ano yun ng may humawak sa aking braso, napalingon ako kung sino yun.
"Wag" bulong nito "Wag mo nang tangkain"
Napakunot ang noo ko sa kanya.
"Sino ka?"
Hindi na siya nagsalita at ngumiti na lamang sa akin at pagkatapos ay hinila ako sa kwartong may numerong '5'
Nakita ko ang kumpulan ng ilang kababaihan, mukhang nag uusap sila ng masinsinan.
"Sistah" nagulat ako sa yumakap sa akin
Agad itong lumayo sa akin at dun ko nakumpirma kung sino ito, ang matapang nitong mga mata, ang biloy nitong pisngi, ang mapupula nitong bibig at ang kanyang amoy, walang duda! Eto nga si...
"Pretzel" naiiyak kong yakap sa kanya.
"My god sistah" aniya "My god!"Nag iiyakan lamang kaming yumakap sa isa't isa, god! It's been a long months nang huli ko siyang makita! Namiss ko siya ng sobra sobra!
"S-Sistah" umiiyak niyang tugon sa akin bago kami nagkahiwalay sa pagkakayakap.
"What happened, Pretzel?" Nag aalala kong tanongUmiling iling lamang siya habang umiiyak.
"Nothing, n-nothing" aniya "Wag na n-nating pag usapan, a-ayoko ng m-maalala ang mga bagay na yun"
Tumango na lamang ako, naiintindihan ko siya.
"— Masaya ako na makita ka, Venus"
Nagulat naman ako sa itinawag niya sa akin, pero tumawa lamang siya sa akin habang naiiyak iyak pa.
"Don't be to shocked, Venus" sabat ng isang boses, Si Empress "I already tell her the truth"
Tumango tango naman si Pretzel.
"Tanggap ko" sabi niya sa akin "You been a good bitch since the very first day, Veronica I mean Venus pala"
"Pasensya na at naglihim ako, at salamat at naiintidihan mo ang sitwasyon ko, Pretzel"Ngumiti lamang sa akin si Pretzel bilang tugon, napabuntong hininga naman ako at tinignan ang paligid.
"So dito pala tayo dinala nung Gojoki na yun, Empress" pag iiba ko ng usapan "Alam mo ba kung sang lugar to?"
"Actually hindi, sistah" sagot niya sa akin "Nung nakatulog ka sa byahe at nakita pa nila akong gising, hayun! Pinaamoy nila ako ng gamot, nakatulog na lang ako ng hindi nalalaman kung asan tayo. I check the whole area, puro bakal ang nakapaligid. Mahihirapan ang tatakas"
BINABASA MO ANG
Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️
Mystery / ThrillerVenus Cleo Vanvuich, a kind, loving and innocent girl. She pitied herself for transferring to Axvy High where all students have bad attitudes. She transferred because of her bitchy twin sister, Veronica. Believing that she is to blame for their moth...