AH 65: Back to Normal

246 16 4
                                    

It's finished. Sa wakas! Tapos na ang bangungot, Patay na si Death, patay na ang mga halimaw, at patay na si Hellion.

Nakakalungkot lamang dahil maraming nagbwisit nang kanilang buhay para lamang bumalik ang Axvy sa tunay na nagmamay-ari at kami yun!

Ang AXVENIANS.

It's been two months since that incident happens, napakabilis nga naman nang panahon, parang kahapon lang siya nangyari, ni hindi nga ako maka-move on dun eh.

Halos lahat na nakamove on, ako na lang ata ang hindi.

Masaya kong pinagmasdan ang bagong gawang mga building sa Axvy, lahat ito ay pinaayos na ni Axel bago niya ipagpatuloy ang klase. Hindi nga naman magandang mag klase na ganito ang estado ng paaralan.

Glad his back on his throne bilang Admin A, bonus na lang si Rainel at Rain na mag-ina niya.

Napailing ako bigla ng maalala na nagpropose ito nung makalawa, nakakakilig na nakakainis, hindi kasi sweet ang wedding proposal niya para kay Rain buti na lang hindi choosy ang kaibigan namin at sapak lang ang natikim niya.

Natawa na lamang kaming lahat dahil dun.

Nag aaral na nga pala si Veronica dito and I still wouldn't believe na nagdedate sila ni Troy at ang mas nakakagulat lang sila na! Kahapon lang!

Sumakit ata ang ulo ko nang maalala ang tagpong nahuli ko nung nakaraang linggo lamang na pareho nakahiga sa iisang kama sa dorm suite ng kambal ko, sa gulat ko pinaghahahampas ko pa nga si Troy ng walis, buti na lang at walang nangyari sa kanila at nagtabi lamang daw sila.

Pero binalaan ko si Troy, tinawanan lamang ako ng loko.

Si Kuya Vince naman at si Princes hayun! Live in na sa bahay, hindi na dito nag aaral ang babae kasi natrauma ng matindi dahil sa mga nangyari, wala na rin itong kamag anak kaya nung maging sila ni Kuya Vince, itinira na niya ito sa bahay. Pumayag naman si Daddy. He's the man daw. Pambihira!

Anyway, speaking of daddy, nacomatose pala ito ng almost half a year nang bugbugin siya ng mga nanloob sa mansyon, yun yung araw na kinuha si Kuya at si Veronica. Okay na siya at alam na niya ang lahat nang nangyari sa akin, he want us to study abroad kaso hindi kami pumayag ni Veronica.

Naintindihan naman yun ni daddy.

As for Drake and Brenda hayun! Aso't pusa pa rin ang dalawa, parang tanga! Mahal daw nila ang isa't isa pero ilang segundo lang mag aaway na! Nakakahilo siya sa totoo lang pero ang sweet din.

Sila Nixie at si Keith, sweetness overload pa rin ang dalawa ang nakakatuwa pa diyan ay nagpakasal na sila, you read it right! Totoo! Sa loob pa mismo ng Axvy! Hindi naman tumutol si Axel, wala daw problema sa kanya as long as wala ng susunod! Baka daw kasi may gumaya at lahat ng istudyante ay maging mag asawa. He has a point naman.

Happy married na ang dalawa! At ang nakakatakot!

IISA NA SILA NG KWARTO!

As of Pretzel and Spade, nakakakilabot ang relasyon nila, parang ayaw ko na nga pumunta sa dorm namin dahil lagi ko silang natatagpuan sa aktong hindi kanais-nais. Hayy! Ayoko nang maalala.

Si Craigh at Blaire? Nevermind, parang ayaw ko nang maalala kung pano naging sila. Nakakakilabot din!

About Vixie, isa na siya sa mga top nocher sa Axvy, isa siya sa inaatasan ni Admin A na maging leader for operations na mangyayari sa buong Axvy, ang nakakatuwa pa diyan ay panlaban na siya sa susunod na taon para sa international quiz bee. Galing di ba?

Si Nurse Jess naman ganun pa rin, walang love life, pero masaya naman daw siya sa pagiging Nurse niya, through na takot pa rin magpagamot ang mga istudyante sa kanya, siya na gumagawa ng paraan para mapapunta ang mga pasyente niya sa clinic.

Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon