AH 48: Heaven

265 15 4
                                    

"Takbo Venus! Tumakbo ka na!" muling sigaw ni Angel.

Nahuli na si Mina at nabaril na siya ng mga ilang tauhan ng Grave Mafia. We're just busy chatting about kanina ng may isang tauhan ang nakapansin na parang may mali sa amin, buti na lamang at bago nito mahawi ang kurtina kanina eh nakahiga na ko at nagpanggap na tulog.

Nakaisip na din ng alibi sila Miss Angel at Miss Mina ng paraan kaya okay na, the thing is ay yung CCTV footage, sa kakasatsat namin ay hindi namin yun napansin, meron palang camerang nakatago sa may gilid ng lamesa. It can see us but the good through that is hindi namn kami naririnig.

Nahuli lang kami nung papalabas na kami ng lab. There's a lot of goons na naroon at good lord at nakaligtas kaming tatlo but si Mina naman ay nabaril sa may hita . Sinubukan namin siyang akayin ni Miss Angel kaso ay tumanggi ito at pinauna na kaming tumakbo, labag man sa loob namin ay ginawa na lamang namin dahil kapag nagtagal pa kami ay useless lang ang gagawin naming pagtakas.

"Miss Angel!" humagulgol na ko ng mapatingin ako sa likod ko, there I saw, Si Angel. She got shot in her chest. God! Help us!
"Go!" sigaw nito and the next thing I know, patay na ito sa sumunod na putok ng baril.

I was shocked. Ngayon lang ako nakakita ng patayan. At ang namatay ay dahil sa akin. Pupuntahan ko pa sana siya ng makarinig ako muli ng mga putok ng baril. Kahit ayaw ko ay tumakbo na lamang ako at binaybay ang labas. Hindi ko alam kung nasaan ako but here I was nasa isang gubat na hindi ko alam kung sang lupalop ng pilipinas nakatago.

"Oh G-God, help m-me" halos maiyak kong bulong. I never been this hopeless.
"Venus!" narinig kong sigaw, I think it's from the speaker. "Love, come on! Come back to me!, hindi ka na nila sasaktan. Pangako! Bumalik ka na rito mahal ko" pagsusumamo pa nito. It's Death.

Nung marinig ko ang boses nito ay mas naging determinado pa kong malayo dito. Gosh! I can't risk to be caught. Nagsakripisyo na si Miss Angel para sa akin so does Miss Mina kaya bakit pa ko babalik?. Para ano? Saktan at pag-eksperementuhan?

No way! I'm going out to this hell.

"Venus! Love! Please! C-Come back to m-me!" muling sabi ni Death sa isang speaker. "Damn you assholes! Stop shooting! Patay na ang mga kasama niya! Kapag natamaan lang siya ng kahit isang bala. I swear in my name, mark on it. Papakain ko sa inyo ang bala ko" babala pa nito.

Bigla namang natigil ang mga putok ng baril, marahil ay narinig nila si Death. Nagkaroon naman ako ng tsansa para makatakas. Tumakbo ako ng tumakbo, I don't know kung san ako pupunta pero ayos nang maligaw kesa mahuli.

"Venusssss" mariing sigaw ni Death "Damn it! Get her back to me, you useless reapers!"

Muli akong tumingin sa likod ko at halos maiyak ako habang tumatawa ng makita wala ng nakasunod sa akin. Sa kakatakbo ko ay may nadatnan akong malawak na bangin, muntik lang naman akong mahulog dun! Buti na lamang at napigilan ko.

"Well, love. You can never escape from me."

Nagitla ako. Nasundan nila ako! How?! Dahan-dahan akong lumingon sa likod ko and there I saw Death na nakamaskara ni Kamatayan, may mga maliliit pang dugo sa may kanan nito na siyang nagpakilabot sa akin. Mariin lang itong nakatingin sa akin na parang kakainin ako ng buhay, Napalunok ako sa takot at kaba. Sa likod niya ay yung mga goons na mga lalaking humahabol sa amin. Lahat sila, may hawak na katana ngunit hindi nakatutok sa akin.

"Meow"

Napatingin naman ako sa may binti ko ng maramdam kong may kumuskos dun, at hindi nga ako nagkamali sa hinala.

"Veda" I said.
"Aww, I think she recognize her mommy" nakangising sabi ni Death.

'Veda?'
'Yes, it's Veda'
'Why on earth, you name her Veda?'

Axvy High: School of Bitches and Jerks ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon