Chapter 8
LEA KRISTINE'S POVMaagang nagising si Lea, uminat pa siya nang kamay, bago bumangon sa kama. Hinayaan niya na lang naka-lugay ang mahabang buhok at hindi na rin nag palit ng damit–na silk nightgown, na mag pahubog ng magandang katawan. Kahit hindi man mag hilamos at mag-ayos, lumilitaw pa rin ang magandang kutis at natural na pamula-mula ng labi at pisngi.
Bumaba na si Lea sa kusina para mag timpla ng kape,wala na din siyang ganang kumain ng agahan kaya't black coffee ang kaniyang tinimpla at pumunta sa veranda, mag pahingin na rin.
Mula sa veranda tanaw ni Lea si Mark–abala ito na may kausap sa telepono. Naririnig ni Lea ang sinasabi ni Mark, at kong paano nito lambingin at parang tangang kinakausap si Mae sa kabilang linya.
Nakaka-suka na patay na patay siya sa babaeng iyon.Hindi ko pa din malaman hanggang ngayon, sinasamba ni Mark si Mae–wala naman akong nakikitang special sa babaeng iyon.
"Pasensiya na kong hindi ako maka-tawag sa'yo, Hon." Seriously Hon, ang tawagan nila? So baduy!
Aligagang parang tuta si Mark, na inaamo ang hitad na si Mae, para hindi lamang magalit.
Kakaawa ka naman Mae, na hindi na tumatawag sa'yo si Mark, dahil pinag-papantasyahan niya na ako ngayon."Look I'm sorry, I'll make it up to you, and even Mia. Pasabi na lang kay Mia, na miss ko na siya.." napansin siguro ni Mark, na kanina pa ako naka-masid sakaniya kaya't umiba ang timpla ng mukha nito.
Inaakit na kinawayan ni Lea si Mark–at hindi maalis ang nag tutuksong ngiti sa asawa.Gumalaw ang adams apple ni Mark, sa simple kong ginawang pag-akit. "Sorry, hon. Tatawagan na lang kita mamaya–may aasikasuhin lang akong trabaho." Wala sa sariling pinatayan ni Mark ang kausap.
My gahd Mark,
Ngiti ko pa lang, kaya na kitang kontrolin.
Paano, pa kaya kong ako na mismo ang gumawa ng hakbang na akitin ka?Hindi ako naka-ligtas na titig ni Mark, sabay na sinilid ang hawak na cellphone sa bulsa.
Nang mapansin ni Lea, na papasok na si Mark sa resthouse, tyinempo ko talaga na salubongin ito. Imbes na kausapin ako–dire-diretso lang na nilampasan ako. "Sandali, si Mae ba ang kausap mo kanina?" Napa-tigil si Mark sa pag-lalakad. "Pasensiya na, narinig ko kasi ang usapan niyo kanina, at sinabi mo kay Mae na may gagawin kang trabaho. Wala naman tayong gagawin na trabaho, ngayon at wala ka din na appointment today sa pag-kakaalam ko."
"Fuck, are you fucking stalking me Lea?" Umawang ang gilid ng labi ni Mark at hinarap ako. "Paano mo nalaman na wala akong ibang gagawin ngayon na trabaho? Shit, it doesn't matter!" Inis itong napa-hilamos sa mukha. "Tantanan mo ako, pwede ba?" Puno ng gigil na banta nito.
"So nag sinunggaling ka nga kay Mae, na may gagawin kang trabaho ngayon..Don't tell me, ako ang tra-trabahuhin mo ngayon Mark?" Pinalawak pa ni Lea ang ngiti sa labi–at hindi naman nagustuhan ni Mark iyon.
"Tangina talaga." He grabbed my wrist and pinned me againts the wall. Inis na hinampas ni Mark ang mag kabilang kamay sa pagitan ng pader, na cornerin ako. "Hindi ka ba titigil Lea? Stop this or else..." he got more pissed.
"Or else what? Are you going to fucked me?" Nag tuos na sila ni Mark sa puntong ito. "Huwag kana rin kasi mag deny Mark, na ako pa din ang mahal mo at hinahanap-hanap ng katawan mo. So tell me, hindi ka ba naakit at nainitan sa tuwing hinahaplos kita?" Pinalandas ni Lea ang malilikot na kamay sa malapad na dibdib ng asawa. Nanigas naman ang katawan ni Mark sa aking simpleng haplos–na nag papainit dito.
Kahit hindi nito sabihin, alam kong naapektuhan siya sa ginagawa ko—pero heto si Mark ngayon nilalabanan ang sarili sa aking pag-aakit.
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Battered Wife [COMPLETED]
RomanceIto po yong Book 2 ng "The Dare" "Silence is not my Weakness But it is the beginning of my Revenge"- Lea Christine Sandoval Montecillo Book 1: The Dare. Still On-Going