Chương 17: Sốc não với vòng 3 kỳ thi Chunnin phần 1

3.3K 189 95
                                    

Au thông báo: Sẽ có bài nhạc này mà Kayoko và Naruto sẽ song ca.

***********
Team 7 bước vào tòa tháp trung tâm. Khi vào trong, ấn tượng đầu tiên của họ là một cái bảng được treo ở giữa tường.

Trên bảng ghi:

"Không có Thiên thì hãy tranh thủ thời cơ để có Tri. Không có Địa thì hãy băng qua cánh đồng để mưu cầu lợi. Nếu sở hữu cả Thiên và Địa thì con đường nguy hiểm nhất sẽ trở nên an toàn nhất. Nó chính là bí mật của ... bí mật nó sẽ dẫn lối cho bạn."

_ Nè mấy cậu! Nó có nghĩa gì vậy? Mình không hiểu gì hết trơn hết trọi à!_ Naruto

_ Mấy cái chấm chấm chấm chắc là nằm trong 2 cái quyển Thiên và Địa này. Hay là tụi mình mở nó ra xem đi!_ Kayoko.

Sau đó Sakura và Naruto mở hai quyển Thiên và Địa ra thì thấy một chữ Nhân. Và ấn chú của thuật triệu hồi.

Thuật triệu hồi được mở, Iruka xuất hiện. Cả đám hả họng, hóa đá.

_ Thầy Iruka!

_ Chào các em!

_ Ủa không phải thầy đang nằm viện vì ai kia sao?_ Sakura lườm Kayoko.

Kayoko le lưỡi cười trừ.

_ À vì chuyện đó sao? Vì không nặng lắm nên thầy xin xuất viện để làm việc!

_ Ồ....! Hên cho cậu đó Kayoko!_ Naruto nhìn Kayoko!

_ Các em đến rất đúng lúc! Thầy rất mong chờ các em đấy! Tất cả các em đều đã vượt qua vòng 2 của kỳ thi tuyển Ninja Trung Đẳng! Và thầy rất muốn đãi các em một buổi Ramen thịnh soạn!

_Yead!_ Kayoko và Naruto nhảy lên.

_Quá tuyệt!_ Naruto nhảy vào ôm thầy Iruka.

_ Nè Naruto! Thầy chưa nói xong mà!

_ Vậy là đậu rồi! Hay quá đi! Vậy là mình được ăn mì rồi! Mình phải ăn nhiều mì mới được!_ Naruto cười hớn hở.

_ Naruto! Sao má lại quá sốt sắng vậy! Con gái con lứa gì đâu!_ Kayoko khoanh tay.

_ Cậu nói ai là con gái hả!

_ Phải vậy mới đúng nè!_ Kayoko rút trong túi ra một cái khăn. Rồi đi tới lau mồ hôi cho Iruka._ Thầy làm việc từ sáng tới giờ chắc là mệt lắm phải không?

Cả đám té ngửa.

_ Bó tay!

_ Tốt thấy ớn luôn! Không phải ai đó vừa làm thầy bị điện giật suýt chết luôn ha?_ Naruto xiên xỏ.

_ Trời ơi! Tại lúc đó người ta không biết là thầy chứ bộ! Nếu biết thì ai nở lòng nào làm vậy chứ!

_ Thôi được rồi! Cảm ơn em Kayoko!_ Mà các em có ai hiểu những gì được ghi trên bảng này không?

_ Dạ em!_ Kayoko giơ tay.

_ Vậy em nói thử đi Kayoko!

Sau đó Kayoko dõng dạc trình bày:

_ Thưa thầy! Không có Thiên thì phải đi tìm Tri. Thiên ở đây tức là trí còn có nghĩa trí tuệ và trí thông minh. Con người khi sinh ra nếu không có trí tuệ thì phải kiên trì học học tập kinh nghiệm để có được Tri tức là tri thức. Không có Địa ở đây chính là Tài. Không có Tài thì phải Tầm sư mà học Đạo. Đó chính là nghĩa của câu Băng qua cánh đồng để mưu cầu lợi. Sở hữu Thiên và có Địa tức chính là sở hữu Trí và Tài thì dù có gặp cơn Sóng lớn thì cũng nhẹ nhàng như một dòng chảy nhỏ. Từ Nhân ( người ) trong cả 2 quyển bí kíp được bổ sung vào chổ được bỏ trống. Có nghĩa đây chính là bí mật của một con người. Khi sở hữu cả Tài và Trí tức là người đó đã sở hữu một loại vũ khí cực kỳ mạnh sẽ vượt qua được mọi khó khăn thử thách. Là Một con thuyền vững vàng nhất đưa người đó đến thành công.

( Đồng nhân Naruto) Xin lỗi! Tất cả đều do sự An Bài Của Số Phận... [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ