Chương 71: Nhiệm vụ cuối cùng - Nhiệm vụ định mệnh... (3)

362 14 0
                                    

Một lời nói của Kayoko khiến cho Maiko, đừ người ra và lùi lại. Kayoko lúc này nói tiếp.

_ Ông ấy dù có làm gì sai, ông ấy vẫn là một Hokage! Chúng ta nếu làm hại ông ấy thì chúng ta sẽ sai lầm còn hơn cả ông ấy!

Maiko bắt đầu cười nhạt.

_ Ôi trời ơi! Cả em cũng vậy sao?

Sasuke nắm lấy vai Kayoko.

_ Kayoko! Cũng vì cái gọi là trung thành với Hokage và sự bình an của làng Lá mà anh của chúng ta đã xuống tay với gia tộc Uchiha đấy!

_ Em vẫn bị mụ mị vì cái gọi là làng mà không nghĩ đến vì sao chúng ta và người thân chúng ta phải ra nông nổi này sao!

Maiko căm phẫn nhìn Danzo.

_ Mariko! Hắn và cả bọn chúng là người đứng sau tất cả, hắn tạo ra chiến tranh, hắn giết anh Shisui, hại Itachi và giết cả gia đình chúng ta!

_ Em biết! Là họ sai! Nhưng chúng ta không thể nào sai theo họ! Tất cả là vì làng Lá! Tâm nguyện của cha mẹ nuôi em, anh Shisui, anh Itachi và chị Miyu!

Khi đó đội Kakashi và những Ninja đã rời khỏi làng Lá khi Danzo lên nắm quyền. Họ được Anko và Ibiki thông báo nên đã đến đây nhằm để tiếp ứng cho Kayoko và họ đã vô tình chứng kiến cảnh tượng này.

_ Kayoko!

Kayoko lấy ra 3 lá thư đưa ra trước mặt cho Maiko, Sasuke và cả gia tộc Uchiha.

_ Đây chính là 3 lá thư mà anh Shisui, chị Miyu và anh Itachi để lại bảo em phải giao cho chị và mọi người Uchiha!

Khi ấy tất cả mọi người đều im lặng nhìn nó. Sau đó Kayoko đưa nó cho Maiko và Sasuke.

_ Câu cuối cùng mà anh Shisui, Trưởng tỉ trưởng huynh gửi lại chúng ta. Chính là thù hận là máu. Máu sẽ tiếp tục rơi nếu mối thù huyết hận này không bao giờ chấm dứt và biển máu sẽ kéo dài đến vĩnh cửu.

Sasuke cười nhạt quay mặt đi chổ khác còn Maiko thì khụy xuống đất.

_ Vậy gia tộc chúng ta thì sao! Mấy trăm mạng người lận đấy! Và cả mối thù xa xưa của tổ tiên chúng ta!

_ Mối thù huyết hận của chúng ta là sai lầm của tiền nhân anh chị ạ! Thù hận nối tiếp thù hận, sai lầm nối tiếp sai lầm nên mới gây ra chiến tranh. Gia tộc Uchiha, anh Itachi, anh Shisui và gia đình cha mẹ nuôi em. Họ chỉ là nạn nhân của chiến tranh của sự thù hận và sai lầm đó. Giờ nếu như mối thù huyết hận này tiếp tục tiếp diễn thì máu sẽ vẫn còn chảy. Mà máu chính là của những người dân vô tội, các Ninja và cả của những đứa con Uchiha chúng ta!

Khi đó các Ninja Uchiha nhìn nhau, huyết lệ của họ rơi xuống. Kayoko nhìn bọn họ rồi cô khẩn thiết hỏi.

_ Chúng ta cũng không muốn thêm ai chết nữa phải không?

Tay cô đặt lên tim của mình.

_ Anh Shisui! Chị Miyu! Anh Itachi! Đến cuối cùng họ vẫn dâng hiến cho làng Lá và hi sinh để bảo vệ làng Lá vì làng Lá là quê hương của họ và của chúng ta nữa và vì họ là Ninja. Nghĩa vụ của một Ninja được sinh ra và được đào tạo để chiến đấu vì đồng đội, vì gia đình và vì quê hương. Đó là trách nhiệm chung của mỗi chúng ta. Chúng ta đều được sinh ra từ mái nhà là làng Lá là người dân làng Lá.

( Đồng nhân Naruto) Xin lỗi! Tất cả đều do sự An Bài Của Số Phận... [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ