Chương 29: Âm mưu? / Sự hi sinh?

1.7K 101 17
                                    

Tsunade ngồi một mình trong văn phòng Hokage để giải quyết mớ văn kiện. Chợt bà nghe một tiếng gõ cửa liên tục.

_ Vào đi!_ Bà ra lệnh.

Kakashi, Iruka và Hayate bước vào.

_ Thưa ngài Đệ Ngũ!

_ Các ngươi đến đây để làm gì? Chẳng lẽ lại là chuyện của con bé Kayoko?

_ Vâng thưa ngài Đệ Ngũ!

Tsunade nhớ lại lúc mình gặp Kayoko lần đầu tiên.

-------------------------

Kayoko qùy xuống dưới chân bà. Vì cuộc đời này cô đã mang ơn bà. Và cả một cuộc đời này cô không biết phải trả làm sao cho hết!

_ Đa tạ ngài vì đã can thiệp vào vụ án của cha mẹ con và giúp thầy Ibiki phục chức! Công ơn này Kayoko cả đời không thể nào trả hết được! Xin hãy nhận một lạy của Matsumoto Kayoko con!_ Cô quỳ xuống gập đầu lạy bà.

_ Ngươi đứng dậy đi! Đó là chuyện mà ta nên làm thôi.

Kayoko từ từ đứng dậy. Tsunade nhìn vào ánh mắt đượm buồn của Kayoko, bà thở dài rồi nói.

_ Matsumoto Kayoko ta đã từng nghe nhiều Ninja Thượng Đẳng nói. Ngươi vừa là một thiên tài vượt bậc về cả các kỹ năng chiến đấu và chiến thuật trong số các Ninja trẻ tuổi ở làng Lá. Vừa là một đứa trẻ sâu sắc thấu tình đạt lý và vô cùng đặc biệt.

Kayoko hiểu câu nói này của Tsunade. Cô không hề đứng lên mà tiếp tục quỳ, cô cuối đầu nói.

_ Kayoko nào dám nhận lời khen này từ lời ngài Đệ Ngũ!

_ Nếu không thì sao Kazekage làng Cát không cố dực ngươi cho bằng được. Ta còn được nghe kể rằng, ngươi là một đứa trẻ có trái tim nhân hậu biết cảm thông và cố chịu đựng mọi đau thương và áp lực về mình. Kakashi đã nói với ta như vậy. Khi ngài Đệ Tam trước khi qua đời, ngài ấy đã tìm mọi cách để đào tạo ngươi. Và giữ ngươi cho bằng được, để sau này ngươi có thể giúp đỡ làng Lá. Chắc ngươi biết ý định của ngài ấy và cả của Kazekage làng Cát.

Kayoko hoàn toàn hiểu ý nghĩa bên trong câu nói của Tsunade. Kayoko liền nói.

_ Không! Con không dám nghĩ đến. Trước kia con chỉ muốn sống yên ổn bên cha mẹ và bạn bè con thôi. Ngoài ra con không suy nghĩ điều gì khác cả.

_ Còn bây giờ chắc là ngươi đã bất đắc dĩ lắm mới nhận hôn ước với con trai của Kazekage?

Kayoko im lặng không dám lên tiếng.

_ Ta hiểu cho hoàn cảnh của ngươi. Bây giờ nội bộ làng Lá có chút biến động. Vụ án của nhà Matsumoto vẫn chưa được làm rõ, còn chức vị của Ibiki chỉ được phục hồi tạm thời. Ta còn biết được một chuyện. Ngoài phải giải oan cho cha mẹ ngươi và phục chức cho Ibiki thì ngươi còn liên can đến một chuyện khác nữa phải không? Là chuyện bỏ làng ra đi của Uchiha Sasuke? Có đúng không?

Lúc này Kayoko vô cùng hoảng sợ. Cô nuốt sự nhục nhã. Khấu đầu van xin Tsunade.

_ Con xin ngài Hokage! Lỗi không phải là của anh Sasuke! Mà chính là con! Mọi lỗi lầm là do con, chính con đã khiêu khích anh ấy để anh ấy bỏ làng mà ra đi! Tất cả đều là do con! Con muốn anh ấy phải mạnh mẽ lên để...

( Đồng nhân Naruto) Xin lỗi! Tất cả đều do sự An Bài Của Số Phận... [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ