Chapter 46

1.7K 104 37
                                    

YONG'S POV


Pagkatapos kong sabihin na bahala na sila.


Bigla silang nagdisconnect agad ng sabay.


Anu ba yan? Sayang naman ang effort ko bai. Grrrrrrrrrrrrr.


Rrrrrriiiiiiinnnnnnngggggg...

Rrrrrriiiiiiinnnnnnngggggg...


Tumatawag si Edward.


Paktay na bai.

Sinagot ko. Di muna ko kumibo.

"Yong!" Malakas niyang sabi.


"Ang sakit naman sa tenga bai." Reklamo ko.


"You want me to rip off your ears? What did you just do?" Medyo galit niyang sabi.


"Ha? Ako?" Pagmamaang-maangan ko.


"Why did you call her?" Tanung niya.


"Uyy bai. Para sabihin ko sa'yo nauna tumawag si Ate May. Sumingit ka lang."


"Then, why did you call me? And you talk earlier as if I am the only one you are talking to." Usisa niya.


"Tinutulungan ko na nga kayo bai. Bakit parang kasalanan ko?" Tanung ko.


"Arrrghhhh. Tinutulungan? In what way?"


"Diba kailangan niyo mag-usap? Binigyan ko kayo ng chance bai. Dapat nag-usap na kayo." Pahayag ko.


"I need to sort this out first, you know that."


"Bakit?" Pagtataka ko.


"I don't know. Talking with Maymay is the least thing that would help right now. I should come to my senses first." Naguguluhan niyang sabi.


"Eh kelan kayo mag-uusap?" Pangungulit ko.


"Maybe tomorrow?" Patanung niyang sagot.


"Tomorrow? Sige bai. Ako na bahala."


Lumabas ako ng boarding house kahit madilim na madilim na. Dala dala ko ang isang matulis na bagay na nakita ko sa kusina.


Sa ngalan ng pagkakaibigan bai.


Wag po sana ako makarma.


MAYMAY'S POV


"Hello Direk?" Ang aga niya ata napatawag.


"Hello May. Naflat-an kasi yung van na susundo sa inyo. Yung apat na gulong di na uubra. Ipapagawa pa namin. Yung ibang sasakyan naman. Hiniram din ng ibang club. Di na namin kayo mapapasundo."


"Ganun po ba Direk? Sige po magbabus na lang kami. Kabisado naman po naming umuwi. Okay lang po yun."



"Pasensiya na kayo ah. Pasabi na lang din kay Edward."



"Sige po."



"Ingat kayo ni Edward ah." Bilin niya.



Edward?

Edward?

Edward?


Ibig sabihin kaming dalawa lang ang uuwi?


Ibig sabihin wala kaming ibang kasama?


Uuuuugggggghhhhhhh.


Bakit ngayon pa nasira yung van?


Partners in Crime [COMPLETED] - MayWardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon