"Putik!!" nasa office ako ngayon pero binabagabag ako ng alala nang pangbuburaot ni Luis sa akin.
Hindi ko napansin nagkalat na ang papel sa table ko at hindi ko rin napansin andito si Pepay.
"Ehem mukhang beast mode ka na naman?Whats up with you bessy may umaaway ba sayo?" nakatitig sa akin si Pepay grabe itong bess ko kapal ng lipstick parang sinapak dang-pula kasi.
"Wala may naalala lang na hindi maganda"sagot ko sa kanya habang nagtitipa ng trabaho.
"By the way ito pala invitation sa gaganaping launching ng new collections ni Ms. J Mendoza" naalala ko na naman si peste.....bakit ba pati ako binibigyan ng invitation.
"Special Invitation ito bess mula kay Sir. Mario Mendoza" dagdag nito.
"Pakilagay na lang diyan"wala kong ganang sagot.
"Alam mo bess chillax lang baka malosyang ka kaagad."naku Pepay if only you knew how much i do love to chill and do my work well pero si peste kasi ginugulo ako.
------------
"Ano naman ang susuotin ko sa launching na to gosh sayang pera kung bibili pa ako tapos makikita ko pa si peste diyan" pag-angal ko kasi ba naman pinag-uusapan ng tropa ang susuotin namin sa launching.
"Bess kami bahala"sabi naman ni Coleen habang tutok sa salamin at naglilipstick.
"Oo nga bess excited na ako para rumampa balita ko daming pogi sa event lalo na yung mga model."-Pepay
"Landi lang pala habol mo doon hehehe, well basta ayaw ko kasi mababadtrip lang ako doon lalo na kapag makita ko si Peste."-ako.
"Ano ka ba umayos ka bess hindi naman siya pupuntahan natin eh at si sir. Mario ang naginvite sa atin"Coleen.
May point naman siya kaso ewan.....
"Okay sige na nga"tugon ko.
"Tara na lets go shopping"excited na sabi ni Pepay.
"Okay basta mura lang bibilhin kong damit huh wala akong budget alam nyo naman na maraming kailangan akong paglaan ng pera eh"-me.
"Ako bahala bess don't worry"-Coleen.
Sasagot sana ako kaso biglang sumingit na si Pepay.
"Huwag ka nang umangal suntukin ko ngalangala mo bess"-Pepay.
Napabuntong hininga na lang ako.
----------------
Pag-uwi ko bitbit ko ang pinamili naming damit.
"Anak namili ka ata"salubong ni nanay sa akin.
"Ito po damit po kasi may pupuntahan po kaming event ng isang investor po ng company"tugon ko kay nanay.
"Eh bakit parang nilukot yan mukha mo?Anong problema mo?" tanong ulit ni nanay.
"Wala po pagod lang"
Ako lang ba ito na masyadong affected sa peste yun.......
---------
"Hello hon sorry hindi ako makabisita sayo kasi busy ako eh at two weeks naman ako ngayon sa itatayo naming resort sa Palawan."si Kevin kausap ko sa phone.
"Okay ingat ka na lang"
"Hindi mo ba ako mamimiss ako kasi mamimiss kita eh"banat ni betlog, sabagay walang mangungulit sa akin tapos walang maglalambing, hmmmp love ko na ba si betlog?
"Medyo, pwede na rin"sagot ko.
"Ganoon medyo lang, maiba tayo kamusta araw mo?"-Kevin.
"Okay lang pagod nga lang"-me.
BINABASA MO ANG
Love is not a game its a test!
RandomMinsan hindi mo na alam kung ano nga ba ang gustong mangyari ng tadhana sayo, may pagkakataon na may ibibigay na akala mo ay bubuo na sa iyo pero biglang itong babawiin sa di malamang kadahilanan. Ngunit bigla na lang may gugulat sayo, gugulat sa pa...