TRO 3

455 9 3
                                    

"Happy birthday baby boy ko"yakap ko ngayon ang baby namin na umiiyak ewan ba dito sa batang ito kanino nagmana ng pagiging emosyunal eh nagpapasalamat lang naman.

"Dada super thank you po"hinalikan ko ito sa ulo at saka hinigpitan ang yakap sa kanya.

"Drama naman baby ko, love na love ka po namin kaya the best party ang ibibigay namin sayo."

"Bakit si dada lang may hug baby boy"biglang eksena ni Luis at lumipat naman ng yakap si Khlee sa daddy niya.

"O mga kuya help naman magligpit ng mga regalo ng kapatid nyo"utos ko sa kambal.

Ng lumapit si Kerwin ng nagkakamot sa ulo.

"Dada?"

"Yes nak?"

"Kasi-"

"Kasi ano?"

"Dada nainggit si kambal"sabay tawa ni Kervin. Alam ko na yun.

"Oo sige after ng klase nyo bibilhan din kita pero dapat galingan nyo sa susunod na play ninyo di ba ikaw ulit pinagagawa ng teacher nyo?"Wikang Panitikan kasi ang subject nila parang nagustuhan ata ng teacher nila sa Filipino yun role-playing nila sa Values Ed. nila kaya project nila ay maggawa sila ng play na kung saan makikita ang mga kaugalian, tradisyon noon unang panahon na ang twist imemerge nila sa makabagong panahon kung baga bubuhayin nila ang noon sa katauhan ng ngayon.

"Ayyyiiieeee hahahaha laki ng ngiti mo kambal dahil diyan ikaw muna magpalit ng diaper ni bunso"kaya pala biglang ngawa ni Khloe at si Ysa naman kinukuha ang nagkalat ng gift wrapper at nilagay sa trash can na dala-dala niya.

"Dada finish na akong magpulot ng kalat"lumakad na si Ysa sa kusina dahil naroon ang daan papunta sa likod ng bahay.

"Kerwin linisan mo na kapatid mo para makatulog na ang baby girl namin na ubod ng ganda"lumapit ako sa dalawa at kiniss ko ito sa pisngi "sama na kay kuya huh baby tapos palit ka na ng damit okay i love you baby"

"Mga anak kayo na muna bahala dito patulong na kayo kina manang okay akyat lang ako"

Sumunod naman ang asawa ko sa akin, ang init kasi nag-iinit ako charot.

Gusto ko lang maligo na.

"Anong gagawin mo babe?"pagpasok namin sa kuwarto diretso kama ito ako sa kabinet.

"Maliligo po"

"Sama"

"Tara push na"kinuhanan ko din ng masusuot ang asawa ko.

-----------------

"Huh anong problema akala ko ba ayos na yung papers natin sa commission di ba?"nagkaroon ng problema kasi hindi ata naayos agad ang papel sa commission para sa mga order namin na kotse mula sa ibang bansa naku order pa naman yun at bayad na.

"Sorry sir medyo-"trainee ni Daryl naoperahan kasi ang asawa kaya wala siya at hindi ko na inabala.

"Ano ba daw ang kailangan nila?"

"May kulang daw pong papers at saka mahigpit na po ang government pagdating sa mga imported na sasakyan."

"Nge eh two months ago may ganoon din tayong order at smooth naman ang galaw pakiayos muna pasasamahan kita kay Attorney Lee (imbento ko lang po ang mga pangalan huh hehehehe) at ulitin ko please ayusin ang trabaho malalaking clients natin ang umorder ng mga kotse na yan ako na kakausap sa kanila at kapag may tanong ko tanungin mo si Daryl okay"

"Opo sir pasensya na po talaga"

"Okay lang naiintindihan ko pagbalik ni Daryl makinig mabuti sa turo niya okay sige na may meeting din ako sa mga endorser food products ng company."

Love is not a game its a test!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon