"Hey wait can we talk?" paglingon ko aba makakatakbo na pala si peste?
"What do you need?"sagot ko.
"I would like to say thank you kanina kahit alam ko na nabigla ka pero you did a very good job ang galing mo i hope we can do it again" marunong pala siya nang salitang thank you?amazing!
"Okay and you are welcome" tugon ko dito pero matamlay pati ang pagngiti ko kasi i still feel inis to him graveh! hahaha naadik na naman ako.
"And i truly sorry to what i've done sana mapatawad mo ako and i hope we can be friends" sincere siya oo sincere siya i can feel it.
"Wala na yun just don't do it again" matamlay pa rin ang sagot ko.
"uhhmmmm thanks ulit bye ingat ka sa pag-uwi" wika ni Luis.
Yes okay na ako hayaan na natin and moved on na, hindi na dapat pinatatagal ang ganito masakit din sa dibdib ang may tinatagong hinanakit.
----------------
LUIS
"Sir kayo na po ang susunod na sasalang" aligagang wika nang isa sa mga staff na abalang-abala sa program para launching actually party na lang ito ni tita.
"But how can i do my number wala yung kaduet ko" angal ko dito.
"Pero sir wala na po tayong time eh kasi pagkatapos magsalita ng MC kayo na po wala po ba kayong kakilala sa audience ngayon na pwede ninyong kaduet?" nagmamarunong talaga tong isa ito.
"Gusto mo ikaw na lang ang kaduet ko" pang-aasar ko dito.
"Ay sir hindi po ako marunong kumanta eh"sagot nito.
"Exactly!"
Napapaisip ako sa sandaling iyon, mmmmmm teka alam ko na hehehehe........Sumalang na ako sa stage at saka umepal muna saglit.
"Thank you but before i start i would like to apologize because actually i also invited someone to be my partner here but because of unavoidable thingy she couldn't be here but i would like to ask someone i know to come up on stage and be my duet, guys lets all welcome Mr. Raylee E. Mejia" at nagpalakpakan naman ang mga bisita at saka hinagilap ng mata ko ang kinaroroonan nito.
At ayun mukhang nashock pa ito hahahah, ooooppppssss hindi ko naman siya pinagtritripan gusto lang talaga siya makasama sa stage.
Nakita ko naman yung MC na sinundo ito.
Pag-akyat nito mukha inis siya sa akin at lumapit ito sa akin. "Hoy peste ka anong ginawa mo?" talaga hanggang ngayon peste pa rin ako sa kanya.
"Giving you a chance to shine" sabi ko na lang, at namumula na ito sa hiya at sa inis sa akin hehehe ang cute niya kapag namumula.
"Peste ka!" at nanlisik ang mata nito sa akin.
At muli pinakilala kami ng MC.
"Anong gagawin ko?" tanong nito sa akin at mukhang kinabahan na nakikita ko kasi ang panginginig ng kamay niya.
"Kakanta tayo siguro namna pamilyar ka sa kanta ito." sinimulan ko na ang pagtugtog ng piano, nakita ko naman itong humugot ng hangin at ibinuga ito, pinakakalma ang sarili.
Mukhang alam naman niya ang kanta.
At sinimulan na nito ang unang part, ang part ni Celine Dion. May boses naman pala ito at mukhang kuha niya ang timpla ng emotion ng kanta, napahanga tuloy ako sa kanya.
At sumunod ang part ni Peabo Bryson which is my part.
Tumingin na ako sa kanya and we sing the part na magsasabay kami. And i can feel him, his voice is combining into mine its like we've done this before though parang kumakapa siya sa pagpasok pero inalalayan ko na lang.
BINABASA MO ANG
Love is not a game its a test!
RandomMinsan hindi mo na alam kung ano nga ba ang gustong mangyari ng tadhana sayo, may pagkakataon na may ibibigay na akala mo ay bubuo na sa iyo pero biglang itong babawiin sa di malamang kadahilanan. Ngunit bigla na lang may gugulat sayo, gugulat sa pa...