As i unpacking my things biglang may nalaglag na kung ano, napatingin ako yung larawan pala na pinadala ni babe.
"Babe?" tawag ko sa kanya nakahiga siya ngayon sa kama at naglalaro ng games sa phone.
"Yes babe?"tugon naman niya.
Napatayo ako dala-dala ang larawan.
Tumabi ako sa kanya, binaba niya naman ang phone at napatingin sa ako at inalay naman niya ang kanyang braso upang gawin kong sandalan."Babe" inabot sa kanya ang larawan at saka ako pumulupot sa kanya.
"Sorry babe kung may pagkastalker pa ako gusto-gusto ko lang naman na magkabalikan tayo eh." instead of answering hinigpitan ko ang yakap ko sa kanya, i just love this guy so much.
Isang halik sa akin ulo ang kanyang ginawad at saka ibinalot ang kanyang braso sa aking likuran.
"I love you so much and i can't stay longer living alone it was hell babe"
"Kala mo ba-" what a drama queen, char naluha din ako sa puntong ito "I love you too babe wala nang iwanan huh please."
At humalik ulit ito "Wala na mabubuo na tayo magiging pamilya na tayo at di ko na rin papayagan na mawala ka pa mamatay na ako noon ikaw kasi eh mahal na mahal kasi kita eh" narinig ko ang pag-iyak ni Luis.
"Sobra din kitang mahal"
At sa gitna nang pagdradrama namin di ko pala nalock ang pinto ang dalawang makulit.
"Dada!Daddy!" sigaw ng dalawa, nabingi ako ang tinis kasi ng pagkakasigaw napahiwalay ako ng yakap kay Luis.
Nilusob kami ng dalawa at pumagitna sa amin.
"Mabubuo na rin tayo babe" nginitian ko siya after at biglang inatake ng kiliti ang dalawang makukulit.
"Oo babe" at nakikulitan na rin siya.
Hindi ko natapos ang pag-aayos ng gamit. Hayaan mo muna kulitan time namin eh.
---------------------
"Punta tayo sa bahay after ng work natin bukas babe sama natin mga anak natin para makita nila kapatid nila." nasa banyo kaming dalawa at kasalukuyan niya akong sinasabunan nang buksan niya ang usapan na ito.
"Opo babe okay yun para makilala na din nila and bago nilang lolo at lola, babe-" humarap ako sa kanya "Excited na rin akong makasama ang bunso natin and excited na rin akong magsama na talaga tayo" pinatong ko ang mga kamay ko sa balikat niya "I can't wait to say i do sa harap ng lahat at babe makipagkita na rin tayo sa mga kaibigan ko huh" i was suprise nang ilapit niya lalo ang kanyang katawan sa akin akala ko ah....nagreact si jun jun ko hahaha yun pala ioopen lang ang shower nasa likod ko kasi ang bukasan.
"Oo naman babe after nito aayusin na natin lahat and papaayos ko na rin ang bahay na binili ko for us para doon na tayo tutuloy at magsasama na tayo us family and i can't wait for the day na surname ko na ang ilalagay kadugtong ng pangalan mo ibig lang sabihin noon na si Raylee Mendoza ay akin lang at sa akin lang habang may buhay kami at i will never let anything na makasira ulit sa ating dalawa because babe you are the thing that happen to me and tutuparin ko ang pangako ko kay Kevin babe" nakatitig lang ako sa kanya the whole time na nagsasalita siya habang mahinang umaagos ang tubig sumasabay ang pagkatunaw ng puso ko sa bawat salitang naririnig ko.
Mas natuwa ang puso ko nang marinig ang salitang pangako niya kay Kevin.
Then we kiss under the rain (char).
Alam mo yung moment na ito na mahal mo at mahal ka then you guys kissing each other tapos suddenly a sweet love song is playing inside your head parang ayaw ko nang matapos pa ang moment na ito.
BINABASA MO ANG
Love is not a game its a test!
RandomMinsan hindi mo na alam kung ano nga ba ang gustong mangyari ng tadhana sayo, may pagkakataon na may ibibigay na akala mo ay bubuo na sa iyo pero biglang itong babawiin sa di malamang kadahilanan. Ngunit bigla na lang may gugulat sayo, gugulat sa pa...