"Hoy sinong katext mo at parang tuwang-tuwa ka?" Si Luis, nahuli niya akong napapangiti sa kausap ko.
"Client babe kasi naman nagsusumbong jinojowa daw siya nang gwapo kong driver"pagsisinungaling ko.
"Hmmm hayaan mo na yan matulog na tayo babe may aayusin pa tayo sa kasal natin eh" tumingin muna ako sa kanya at saka sinara ang phone.
Tumayo na ako para kumuha ng isusuot at saka tuwalya.
"Ligo lang ako babe" paalam ko.
"Sama na ako"kumuha na rin ito ng tuwalya at sumama sa akin sa banyo.
I don't know if kasalanan na ba yun, basta masaya ako na kausap yung tao.
Honestly wala naman malisya o laswa ang pinag uusapan namin ay buhay-buhay lamang at experiences lamang, but honestly i was having fun and he got me interested. Colorful at challenging ang buhay niya. Parang similar sa buhay ko at pinagdaanan ko.
Matapos naming maligo ay natulog na nga kami.
"Ito na yung shoes ang suits natin babe" excited na latag ni Luis sa mga iyon sa harapan ko.
"Wow ang ganda naman grabe na ito" hanga ko kasi nga naman mukhang mahal at yung design, you gonna love it when you see it.
"Siyempre naman gawa yan ng tita nyo no o siya magmiryenda muna kayo bago kayo lumakad para sa invitation mga anak" wika ni mommy Louisa.
"Mommy kayo na muna bahala sa mga bata huh asikasuhin muna namin ang mga need sa kasal" sa sobrang excited ko magsukat ng sapatos ay nalimutan ko na, oo nga pala kasama namin ang mga bata.
"Oo naman anak" kita sa ngiti ni mommy na okay lang at mukhang ngang masaya siya sapagkat makakasama niya ang mga apo.
"Babe nakita mo ba phone ko?" Ang shunga ko kakasukat at kakachika nawala sa isip ko ang phone ko baka nagtetext na si bebe pogi.
Pagkababa ko ng sapatos nakita ko naman na lumalapit si Kian Luis. Nakatingin ito sa screen ng phone ko habang naglalakad.
"Sinong Dominic to babe at may paheart-heart pa sa message si Singapore ba ito?" Hala kinabahan ako hahaha....hayaan mo siya wala naman masama sa ginagawa ko eh.
"No babe" inabot ko ang phone ko "Bagong model ng company eh ako kasi nakakita sa kanya and i like him" shit di ko nababawi.
"A-anong narinig ko babe?"kunot noo nitong tanong.
"I like him as a new model kasi kuha niya yung looks na gusto kong makita sa magmomodel ng bagong product ay teka bakit ganyan mukha ikaw huh?"
"Wala kala ko sige ayusin ko na ito then alis na tayo" pinasok niya ang mga sapatos sa box.
--------------------
Holding hands habang nakikinig sa explanation ng caterer kasi may paeffect kasi itong asawa ko, pakyeme effect tapos gusto makyeme din ang cake namin, bongga di ba?
"Sir ito na lang po marami na rin po ito kaso expensive lang ng kaunti pero makukuha naman nito yung gusto ninyong effect."
"Okay lang miss sige yan na, what do you think babe?" Baling naman niya sa akin.
Agad naman akong tumingin sa kanya.
"Yes maganda siya kaso di ba oa babe ang dami natin ihahanda?"
"Special day, deserve to be special for just you and i at walang iba"
Huh? Ano? Nagkaquestion mark tuloy ang mukha ko sa tinuran niya.
"Ano?"
"Wala okay lang yan special day eh at saka para mamangha lahat di ba"
Okay ikaw naman ang gagastos eh.
"Opo okay na okay na po hehehe" hmmmppp kyeme parang mabubundat mga bisita namin nito.
May limang litsong baka at baboy na mula sa akin beshy na si Coleen with wines and champagnes pa na pangmayaman pihadong daming uuwing lasing nito.
Tapos kay beshy Philip at Jayson, limang iba't-ibang pasta dish ang ihahain nila and deserts.
Sina kuya Nigel at John naman souvenirs naman sila....
Nagpacater pa kami siyempre para more lafang di ba hehehe....
Tapos na ang usapan.
Nasa labas kami ng venue and tanaw pa ang Taal volcano mula kinatatayuan namin. Biglang umihip ang malamig na hangin napapulupot ako sa kanya.
Inenjoy lang namin ang moment naming dalawa.
Mahal na mahal ko talaga itong lalaking ito. Siya lang ang para sa akin, mahal na mahal ko talaga ang magiging asawa ko at tatay ng mga anak namin.
Sarap na sarap ako sa yakap niya habang dinadama ang lamig hangin ng Tagaytay at tuwang-tuwa sa view.
Pero di ko maalis sa isip ko si Dominic.
Itutuloy.......
BINABASA MO ANG
Love is not a game its a test!
RandomMinsan hindi mo na alam kung ano nga ba ang gustong mangyari ng tadhana sayo, may pagkakataon na may ibibigay na akala mo ay bubuo na sa iyo pero biglang itong babawiin sa di malamang kadahilanan. Ngunit bigla na lang may gugulat sayo, gugulat sa pa...