Part 54

678 22 0
                                    

"Mahal mo? Aba bess sinaktan ka tapos papaampunin ka pa ng anak niya sa iba aba matindi na yun bess ano gumising ka nga!"galit na galit si Coleen sa akin ng sabihin ko na okay na ulit kami ni Luis at tinanggap ko ulit siya at tinanggap ko din si Ysabelle.

"Mahal ko bess eh mahal ko si Luis"

"Yung una forgiven yun pero yung nangyari sa kanila ng ex niya, ano ba yan bess?"

"Masakit bess-" pagkasabi ko ng salita yun para bang lumabas ang bigat sa akin paghinga at aking mga mata. "Pero anong gagawin ko kasalanan nito eh" tinap ko ang akin dibdib "Mahal ko siya kaya siguro okay na sa akin ang lahat please bess unawain mo na ako please"

"Hay ewan ko sayo masyado ka kasing mabait....." di na lang tinuloy ang gustong sabihin hinila na luggage bag niya.

Paalis na kasi kami papunta na kaming SoKor para sa surgery, kakilala ng pamilya ni Neng ang doktor at sikat din ito dahil sa husay sa kanyang craft.

Susunod si Luis kasama ang mga bata, nagngangawaan kasi ang mga bata nang sabihin kong aalis si dada for two months. Kaya ayun pulubi na ako nito pag uwi.

Hmmm itong beshie ko asar lang yan pero alam ko naman kung bakit eh, pero hayaan mo makakabawi din si babe tapos magiging okay na ulit sila. Buti nga wala si Pepay naku isa pa yun, di gaanong eentra pero ikaw naman ang tatalakan.

-------------------------------------

"Hello mga anak" sinalubong naman ako ng mga bata sus ko parang truck naman ang sumalubong sa akin dang bibigat nila.

Pero yung isa di pa gaanong malapit sa akin.

"Baby Ysabelle come to dada hug mo naman si dada please baby" nagtatago kasi ito sa likod ng ama. Lumapit na ako and ako ka humug, and she hug me back naman.

"Love, love yan ni dada eh" wika ko rito habang akap.

"Babe si Coleen?"

Yung isa kasi may mga tropa dito sumama muna alam kasi now ang dating ni babe iniwan ako.

"May kasama babe eh magspa ata sila tapos katabi lang naman natin siya ng room."

"Ah ganoon ba" tinigil nito ang pag-aayos ng gamit "Kailan daw schedule mo?"

"Sa Saturday na"

"Malapit na pala."

"Paano pala mga bata?"

"Ako na bahala sa kanila susunduin ko mamaya sina ate Myrna at ate Cora" hala nagulat ako kala ko naman siya na lahat ang mag aasikaso sa mga bata.

"Babe sinama mo pala eh double gastos natin niyan eh ilang buwan ako dito."

"Sus babe pera lang yun mas maganda na narito kami for you di ba" lumapit ito sa tabi ko at umakbay, di na namin alintana yung mga bata na kung makatawa at makasigaw wagas.

"Babe ang mahalaga andito kami na makakasama mo lalo na sa oras ng surgery mo dito lang kami para alalayan ka, alagaan ka at pasiyahin ka" humigpit ang pagkakaakbay niya sa akin with himas sa kanan braso ko.

"Oo na sagot mo ba yung gastos nina ate?"

"Oo naman ako na bahala doon"

"Wow bait naman" ipinatong ko ang ulo ko kanyang balikat.

"Siyempre love ko kaya lahat ibibigay ko."

"Sweet naman"

"Dada!" sigaw mga bata nabigla naman ako kaya mabilis pa kay the flash akong napatingin sa kanila.

"Gutom na po kami!" gutom sila niyan ah, patalon-talon pa habang nagpapaluan ng unan. Yung Ysabelle nasa sofa lang nilalaro ang doll niya.

"Babe gutom na daw mga anak natin tara kain na tayo"

Love is not a game its a test!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon