Part 65

440 15 0
                                    


Umiiyak na ako sa isang tabi, shit super stress ako this week puta.

Hinahagod naman ni Luis ang likuran ko at pinakakalma.

"Everything will be okay ba andito lang ako pagtutulungan natin ang lahat okay kaya tahan na."

"Nakakaloka lang kasi babe, una kaibigan ko ooperahan" si Dominic sa madaling panahon nakahanap kami ng puso para sa kanya " si tatay nasa ospital tapos yung tatlo sa anak natin may sakit tapos may problema sa delivery ng mga sasakyan" napahinga ako ng malalim shem bakit sabay-sabay.

Yinakap ako ni Luis at dama ko ang comfort at love.

Nang tumunog ang phone niya.

"Okay na daw si tatay makakalabas na"

Gosh thank you Lord!

"Lets go na babe ready na ang sasakyan" dadalhin naming sa doctor ang mga bata.

Tumayo na ako at nagpunas ng mukha di pwedeng makita ng mga anak naming na ganito ako baka sila din ay mastress.

Si Ysa at Khlee kasi ay may sinat at si Kervin naman masakit ang ngipin. Nang makita ko yung itsura na dumadain Lord please ako na lang kawawa naman mga baby namin.

Nang pasakay na kami biglang huminto si Luis. "Babe sorry I need to take this call okay wait" lumakad ito palayo sa amin.

"Dada sama din po ako" si Kerwin buti na lang di nahawa sa mga kapatid "Opo anak wait lang natin si Daddy Luis huh" pumasok na ito sa loob at nakakatuwa kung paano niya inaasikaso ang mga kapatid.

"Ate Cora nasa bag na ba ang mga gamit nila?"

"Don't worry okay na lahat" ang charot huh at pumasok na rin sa sasakyan ang dalawang yaya.

Sila kasi pihadong dapat magbantay sa inom ng gamot ng mga bata.

Ng pabalik na si Luis pumasok na ako biglang lumapit si Ysa sa akin at nagpakalong.

"Babe tara na po"

Umalis na kami at tumungo na sa doctor.

Tumawag na rin ako kina kuya.

Tumawag na rin ako sa mga tauhan ko na naayusin ang mga kailangan at di rin naman ako makapunta siyempre unahin ko mga bata.

Pagkatapos tumawag na rin ako kay Aljon at nakibalita. Nagsisimula pa lamang daw ang operation at kabado ito pati na ang nanay ni Dom.

"Lakasan nyo lang loob nyo Dominic will be okay and pray lang para sa jowa mo"

"Hala sir di ko naman siya jowa eh"

"Di pa sa ngayon hehehe sige na dadaan kami after naming mapacheck-up ang mga bata"

"Oh babe kumusta daw ang operasyon?"

"Nagsisimula pa lang daw babe"

"Gagaling na yang tropa mo babe for sure at magkakatuluyan na sila nang company nurse ninyo"

"Sana nga bagay sila eh"

Umubo bigla si Ysa "Dada" tawag nito at saka umiyak "Okay lang baby malapit na tayo kay Doc huh okay lang po ang baby ko na yan"

After a few minutes at narating na naming ang ospital, at dito kasi sa ospital na ito ang doctor ng mga bata.

Binuha ko na si Ysa at ayaw din namang bumitiw at hawak ko naman sa isang kamay si Kervin, buti pa ito di naiyak nakahawak lang sa pisngi. Ang daddy Luis naman nila ang kay Khlee at hawak din si Kerwin.

Love is not a game its a test!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon