LUIS
I don't know what happen to me basta gusto ko lang muna mag-isip.
I spend my time working, yes i'm now working kailangan ko nang matuto dapat nga noon pa.
Pero bakit ganoon kapag naiisip ko siya parang may kung ano sa dibdib ko na hindi ko maunawaan.
Ring.....ring......ring....
Sinagot ko ang tawag sa phone.
"Yes dad ano pong problema?"
"Anak pakikuha yung pipirmahan kong papales kay Ms. Coleen"
Great umiiwas nga ako eh.
"Yes dad sige puntahan ko na po ngayon tapusin ko lang saglit itong ginagawa ko"
"Okay sige anak dalhin mo na lang sa office ko pagkakuha mo"
At inilagay ko ulit ang atensyon ko sa papel na binabasa ko.
Sa mga tingin niya, yung pamumula ng pisngi niya, kapag nahuhuli ko siya ngumingiti parang gusto ko na lagi yung nakikita, parang gusto ko nang lagi siyang naririnig kumanta kasama ako...............ahhhh nilapag ko ang papel sa la mesa at saka tumayo.........hindi pwede ito Luis....hindi!
------------------
"Good morning my honey penoy!"sarap sana sa pandinig kaso may pang-asar pa.
"Good morning din honey betlog" tinapatan ko ng pang-asar din.
"hehehe ganda ng batian natin, pero alam mo ang sarap ng tulog ko kasi katabi ko yung pinakamamahal ko" di maiwasang kiligin.
"talaga?parang hindi naman kailangan patunayan mo yan"
Bigla niya akong hinalikan.
"Pwede na ba yun?"
Tumango lang ako at ngumiti.
"Honey maliligo na ako kailangan ko pang pumasok eh"-me.
"Sabay ulit tayo?"-Kevin.
"Tara"
Bumangon na kaming dalawa at saka dumiretso sa banyo.
Jusme naglandian muna kami bago totoong naligo.
------------
"Good morning nay!" masigla kong bati kay nanay.
Mukhang napansin agad nito na magkahawak kamay kami ni Kevin.
"Good morning din po tita!" bati naman ni Kevin kay nanay.
"Good morning din sainyong dalawa, uhmm mukhang may dapat akong malaman sa inyong dalawa"
Umupo kaming dalawa ni Kevin, naglapag naman ng pagkain si nanay sa mesa.
"Ah kasi po tita eh ano po-" di matuloy tuloy ni betlog ang sasabihin.
"Nay kasi po sinagot ko na po si Kevin kami na po" ako na ang nagsabi kay nanay kasi naman itong isang ito.
"Ganoon nga po tita sorry medyo uhmmm nahihiya po kasi ako"
"Ikaw talaga iho, masaya ako para sainyong dalawa mabuti naman after ng ilang taon eh ayan nagkatuluyan na rin kayo at saka iho simula ngayon nanay na rin itawag mo sa akin"mahabang litanya ni inay.
"Salamat po nay"-Kevin.
"Kevin huh mahalin ninyo at alagaan ang isa't-isa para mas lalong tumibay kayong dalawa"umupo na rin ito sa harap.
"Pangako po nanay mamahalin ko anak nyo hanggang sa huling hininga ko"sweet pero sana iniba niya ang line niya i hate to hear it kasi parang basta hindi ko gusto.
BINABASA MO ANG
Love is not a game its a test!
De TodoMinsan hindi mo na alam kung ano nga ba ang gustong mangyari ng tadhana sayo, may pagkakataon na may ibibigay na akala mo ay bubuo na sa iyo pero biglang itong babawiin sa di malamang kadahilanan. Ngunit bigla na lang may gugulat sayo, gugulat sa pa...