Part 68

442 19 22
                                    


We had the right love at the wrong time, I guess I always knew inside I wouldn't have you for a long time...........

"Hey!"bati ni Dominic sa akin at sabay yakap.

Nakawheel chair ako ngayon, dumb me! Ayan pa drive-drive pa kasi drama eh kala mo maganda.

"Are okay now?"

Ngumiti lang ako ng matabang sa kanya because im not okay.

"I guess you're not" lumuhod ito sa harap ko at hinawakan ang kamay ko.

"Di ba sabi ko naman sayo akin ka na lang"

"Sira gusto mo sumbong kita sa jowa mo"

"Hehehehe joke lang"

Nakatingin lang ako sa kanya.

"Be okay, be strong andito lang kami huh"

"Bess pasok na kailangan mo nang uminom ng gamot" si Coleen at Pepay ay narito para bantayan ako.

"Sige na ipapasok na kita huh"

Tumayo si Dominic at saka tinulak ang aking wheelchair.

Inalalayan din ako nitong humiga.

"Kain na bess kailangan mong bumawi agad at naiinip na ang mga bata sayo"

"Opo bess pasensya na sa abala"

"Ano ba bess drama huh hehehe" umupo si Pepay sa tabi ko.

"Kaya mo yan huh, kaya natin ito lalaban kami sa tabi mo please"

Ngumiti lang ako sa kanya at sinimulan nang kumain, mabubungangaan lang ako ng mga ito kapag nagmatigas pa ako wala kasi akong gana sa lahat sa ngayon.

"Bess may nagkakagulo ata sa labas?" dinig ko kasi na parang maingay sa labas.

"Dom pakitignan naman please kung anong nangyayari sa labas" utos ni Coleen kay Dominic.

Tumalima naman ang isa.

Pero bago pa lamang makalabas ang isa biglang may pumasok na nurse.

"Mga mam and sir nagpupumilit po kasi si sir Luis na pumasok"

Ito na nga....maybe it's time to face another pain actually hindi naman another pain eh siya ang pain ko.

"Papasukin mo" mahinahon kong sagot.

"Huh!"reaksyon ni Pepay.

"Bess what the hell! No! nurse pigilan siya please" si Coleen.

Si Dominic ay kumakapa lang sa nagaganap sa amin.

"No! pakinggan mo ako nurse papasukin mo siya."

"Baliw tumigil ka nga bess sasaktan mo pa sarili mo pwede hayaan mo na siya" si Pepay.

"ANG SABI KO PAPASUKIN NYO!" sigaw ko sa kanila at nakita ko na nashock sila sa pagsigaw ko.

"Okay, okay pero wag mong ikagugulat ang magagawa ko alam mo yan" banta ni Coleen.

Binuksan ng Nurse ang pinto at pinapasok ang isa....kung kaya ko lang tumayo at umawat.

"Putang-ina mo! Gago ka! Hayop ka!" malalakas na sampal ang pinakawalan ni Coleen kay Luis na sinalo naman ng isa.

"Gago ka! Tignan mo ginawa mo sa kaibigan naming hayop ka!" inawat na lamang ito ni Pepay. Humagulgol na ang isa.

"Sorry" nagpunas ng luha si Luis "Sorry talaga"

"May magagawa pa ba ang sorry mo di ba masaya naman kayo? Di ba maayos kayo ikakasal na nga kayo eh?" si Dominic.

"Pasensya na, sorry talaga"

"Your sorry can't bring everything back" matabang kung sagot sa pagsosorry niya.

Iyak na lamang ang naririnig ko.......

Pero isang nakakatakot na boses ang naririnig ko sa labas, tang-ina si Kuya. Nagwawala nalaman siguro na narito si Luis.

"Luis labas na andiyan na si Kuya di kita matutulungan sa kanya baka di ka niya matantiya" humarap ako kay Dominic "Dominic please pakiaawat si Kuya paglabas ni Luis"

"No!tatanggapin ko ang galit ni kuya basta mapatawad mo ako please"

"Please Luis umalis ka na lang parang-awa mo na"

"Putang-ina ka Luis lumabas ka diyan putang-ina mo papatayin kita animal ka!" sigaw ni kuya, dama ko yung galit ni kuya. Muntik ko na kasing ikamatay ang aksidente.

"Sige na Dominic please" pakiusap ko.

Yumuko na lamang ako at umiyak.


Kung iikot pa ang mundo, sana di na magtagpo pa ang ating landas.

Nanaisin ko nang mabuhay ng mag-isa kung sasaktan mo lang din naman ako.

Kakayanin ko kahit sobrang sakit.

Kakayanin ko muling tumayo at mabuhay muli.

Paalam sa naging anong meron tayo.


Itutuloy..........

Love is not a game its a test!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon