Part 11

1.6K 56 1
                                    

LUIS

Oo nga no?bakit nga ba ako nandito?

Tsk....Luis ano bang nangyayari sayo?

Hindi ko rin alam pero yung mga narinig ko kasi kanina between Raylee and the guy si Kevin yata ang pangalan noon, para kasing hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko, sana ako yung nakikipag-usap sa kanya ng ganoon...........pero teka Luis bakit ganoon ang nararamdaman mo bakla ka na ba?ma-may pagtingin ka na ba kay Raylee?huwag mong sabihin nahuhulog ka na sa kanya?

"Sir a-ayos lang po ba kayo papasok po ba kayo sa loob?"tapik nang guard sa akin, tsk ano ba ginagawa mo Luis gising na!

"Ah-eh oo sorry may iniisip lang"sagot ko.

"May reservation na po ba kayo or may kasama na po kayo sa loob?"tanong naman noong lumapit na staff.

"Pupuntahan ko lang si Ms. Coleen Saturino at Mr. Raylee Mejia andiyan na ba sila ngayon?"

Binuksan ng babae yung dala niyang folder of something na may logo ng restaurant nila.

"Ay sir opo nandito na po sila table 12 po sir, pasok na po"wika noong babae.

"Thank you"

Pinapasok na nila ako sa loob, ang ganda dito, ang ganda pa rin parang walang pinagbago mula noong dito kami kumakain ni Nathalie. Namiss ko talaga siya, namiss ko yung babae minahal ko pero iniwan lang ako.

Luis enough na yung pakay mo ang asikasuhin mo (dinig kong sabi ng sarili ko)

Pero dapat pa ba?

(para ka kamong may sakit sa utak.........)

Ewan sige aamin lang na ako gusto ko lang talagang malaman kung ano ba ang nararamdam ko talaga kung nahuhulog na ba ako kay Raylee or what?

Ang weird kasi nitong nararamdaman ko lalo kanina, tapos kaya nga ako umiiwas dahil kakaibang pakiramdam kong ito para sa kanya. Naguguluhan na ako.

Lumakad na ako papasok at papunta sa table na sinabi sa akin.

Ngunit habang papalapit ako, nagulat ako sa akin nakikita, si-si Nathalie. Hindi ako pwedeng magkamali si Nathalie nga.

Nahinto ang lahat parang wala akong naririnig at nakikita na iba napako ang aking tingin sa kanya at mas lalong akong nawala sa sarili ko nang magtagpo ang aming paningin.

Tumayo ito at ako naman ay parang kusang lumalapit sa mesa kong saan sila nakapuwesto.

"Kian!Hey how are you?" bati nito sa akin.

"He-hello i-i'm good"mautal-utal kong sabi.

"I miss you"nagulat ako sa sinabi niya to think na hiniwalayan niya ako at sabihin niya ang salitang iyon sa akin.

"Kailan ka pa nakauwi?"bagkus sagutin ang sinabi niya pinilit kong mag-iba na sasabihin, though honestly i miss her so much.

"Last week, wow Kian you still look good"-Nathalie.

"Thanks ikaw din maganda ka pa rin naman"-me.

"So sinong pinuntahan mo dito?"tanong niya."

At napansin ko na katabi na pala nila sina Coleen at si Raylee na katabi si Kevin.

"Si-sila actually pumunta ako dito for business may itatanong lang ako kay Ms. Coleen Saturino" tugon ko.

Nakita kong nagbulungan silang magkakasama.

"What? the Saturino yung isa sa pinakamayamang pamilya and may-ari ng pinakamalaking company sa bansa, oh my nasaan siya and wow huh you changed a lot Kian at mukhang nagtratrabaho ka nang mabuti for your future bakit mayroon ka na bang bago?"tanga ng tanong niya hindi man lang niya tinanong kung nakamove-on na ba ako sa kanya o kaya kung mahal ko pa ba siya.

Love is not a game its a test!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon