Part 71

620 26 6
                                    

Maybe we need to end everything in here after all, we already had enough.

We play games, so many games and we are tired of playing.

When I'm thinking those games, I hope I played differently.

Loving you my babe is a medal I received from playing the game of love.

But wait it's not a game it's a test.

Because I learned to answer every challenges through actions.

Teka anong pinagsasabi ko? Hahahahaha.

"Babe tara na malalate tayo attend pa tayo ng misa" 13years nang wala si Kevin ngayon at 13 years old na rin ang mga panganay namin.

"Opo saglit lang"tugon naman niya.

Kinarga ko ang bunso naming anak na si Keneth Rose.

"Babe lalabas na kami ni baby huh pakibuhat din ang bag ng anak natin please" pahabol ko.

Bumaba na ako agad dahil malamang maiinip na yung birthday boys ko, si Khlee, Ysa at Khloe.

Oo ang dami na namin, gusto yan ng asawa ko at gusto ko din naman.

"Dada ayos na po ba porma namin ni kambal?" salubong ni Kerwin sa akin at kinuha ang bunsong kapatid.

Tumingin muna ako at saka hinawakan sa pisngi ang pogi kong anak "Ang pogi talaga ng kambal ko sobrang pogi, anak happy birthday!" at saka hinalikan ito sa noo at lumapit din ako sa kapatid gayundin ang ginawa ko.

"Lets go na guys para di tayo malate sa misa" sabay-sabay na kaming tumungo sa sasakyan.

My life now?

Mas umiikot na sa mga bata, puro calls, chat at emails na ako sa mga business ko at ang pinapupunta ko na lamang ang aking mga representative ko. Tinutuktukan ko ang pag-aaral ng mga bata kahit na may tutor sila pero di ko pa rin maiwasang mag-usisa. Si Khloe ay 4 years old pa lamang at si Keneth ay magdadalawang taon. Hindi naman lahat gawain ko since may mga kasambahay at yaya ang mga bata pero bantay sarado ko pa rin habang nagtitipa ako sa laptop nakatingin ako kay Keneth na aliw na aliw sa paglalaro ng ate niya. Nakakamiss din ang magbabad sa office pero mas gusto ko na rin sa piling ng mga anak ko. At pag-uwi naman ni Luis siya naman ang inaasikaso ko. At sa mga kaibigan madalas pa rin ang bonding namin at madalas kami sa resort namin o kaya sa rest house ni Neng at farm nina Philip. Kakalimutan ba naming ang isa't-isa eh magkakapatid na kami. And speaking of my kapatid they are good at di ko naman sila pinabayaan at yung panganay ko ngang pamangkin ay intern sa company. Kaso ayun farewell na rin si tatay dahil matanda na rin naman. Sad but we have to face it di ba?

My husband naman?

Mas naging masipag pero naku naging stricts sa mga bata. Super-Daddy yan, pag-uwi kasi kahit pagod nakikipagkumustahan sa mga anak tapos siya pa naglilinis kay Khloe at Keneth. Wala na akong masasabi pa diyan ewan ba ano bang meron ako at ang straight na si Kian Luis ay naging mister ko na ngayon. Mas okay kami ngayon siguro dahil nagmature na kami. And we exercise na mag-usap kung may things or issues bago matulog and we also make sure na kada Sunday man lang makapagbonding kami kahit sa bahay lang or malling para at least mas feel ng mga anak naming ang family di ba. At inayos na rin naming dalawa ang future ng mga bata.

Sa mga kambal wala naman nang problema may sari-sarili na silang bahay at may properties din silang minana sa lolo at lola nila. Noon pa lang nakasecure na ang education nila at nagbukas na rin ako ng bank account para sa kanila. And someday isa sa kanila ang magmamanage ng company ng kanilang daddy Kevin.

Para kay Khlee and Ysa, na alam naman natin di ba kung saan sila nagmula but love na love ko yan kaya noon pa lamang kinuhanan na naming sila ng educational plan at may sarili na rin sila bahay at lupa. Si Nathalie ay nagbibigay din ng pera para sa bata na pinapasok ko naman sa bank account ni Ysa. Lahat sinugurado ko na. At di rin naman sila pababayaan ni Luis.

Love is not a game its a test!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon