Chapter 5

97 5 0
                                    

ZEP POV

Kaasar!!!!!! Napatid na nga ako, muntikan pa akong matamaan ng bottle, nabuhusan pa ako ng tubig ng malanding babae na 'yon.. Badtriiippppp!!!

"Ayaw mo ba talagang magpalit Zep?" Kanina pa nangungulit sila Bobby at Jassmine sa 'kin habang naglalakad kami pabalik ng room.. Ayaw kong magpalit dahil, AYOKO!!

"Nakakainis naman kasi yun e.. Bakit ba ganon sila sayo.. Nakakaloka sila teh!" Sabi ni Bobby na akala mo'y Stress na stress sa nangyare.. Kanina pa! Kanina pa ako nagtitimpi sa kanilang lahat.. "-Nakakahiya sayo Zep, transferee ka dito, naranasan mo agad ang masasamang ugali ng mga schoolmate natin.."

"We're very sorry Zep.." Para ang naiiyak na sabi ni Jassmine.. Bumuntong hininga na lang ako. Hindi naman sila ang may gawa nito sa 'kin pero sila ang humihingi ng tawad..

"Kayo ba ang pumatid sa 'kin? At nagbuhos ng tubig?" Walang emosyon na tanong ko sa kanila.. Napalaki naman ang mata nilang dalawa.. Tss, hindi ata nila ako naintindihan..

"Of course not!"sabay na sabi nung dalawa.. Nakarating narin kami sa room at umupo na rin kaming tatlo sa upuan namin..

"Tsss, hindi naman pala kayo eh, bakit kayo nagso-sorry?" Wala pa ring emosyon na tanong ko sa dalawa at seryoso lang na kinuha ang libro ko at binuksan yon..

"Kasi nakakahiya sayo na nakaranas ka ng trip nila.." Nakatungong sabi ni Jassmine.. Napatingin naman ako kay Bobby na malungkot din na nakatingin sa 'kin.. Malakas akong bumuntong hininga at sinarado ang libro ko, humarap ako sa dalawa.

"Tss. Don't mind me.. Wala lang sa 'kin lahat 'yon. I don't need your concern, guys.." Sabi ko na lang at binuksan ulit ang libro ko at nagbasa.. Pero nakaka irita lang dahil hindi mawala sa 'kin ang nangyare kanina!!!

"You know what Zep.. Kahit ganyan ka, ramdam namin ni Jassmine na mabait ka hehehe at kaibigan na rin ang tingin mo sa 'min.." Rinig kong sabi ni Bobby. Nagkibit-balikat na lang ako at pinagpatuloy ang pagbabasa.. Hindi ko na pinakinggan ang ingay ng dalawa..

MAYA-MAYA pa ay dumating na din ang next lecturer namin.. Masasabi ko lang? BORIIIIIIIINGGGG!!!

-KRIIIIING!!

Break time again. Tsss!!

"Let's go Zep.. Hihihi.." Aya sa 'kin nila Jassmine pero tiningnan ko lang sila.. Pagkatapos ng mga nangyare kanina, sa tingin niyo gugustuhin ko pang lumabas? Aba!! Kahit ganito ako, may pakiramdam din ako.

Umiling lang ako sa kanila.. "-Kayo na lang. Wala akong gana.." Sabi ko lang at kinuha ang libro ko at nagbasa ulit.. Nagkatinginan naman yung dalawa.

"Haysss!! Lagi na lang libro ang hawak mo.. Kulang na lang talaga salamin. Para magmukha ka na talagang nerd.." Rinig kong sabi ni Jassmine, hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang ako sa pagbabasa.. "-mauna na kami ni Bobby.. Hehehe wait mo na lang kami dito.." Tumango lang ako sa kanila at lumabas na sila ng room..

Malakas akong napa buntong hininga at yumuko na lang sa desk ko.. Nababadtrip pa din talaga ako!! Nakaka ewan!! Napaka ganda ng approach nila sa 'kin. Insert sarcastic tone.. Tsss!!

RHETT PoV

Nandito kami ngayon sa canteen dahil sa breaktime.. Konting tiis na lang mag-uuwian na. Pakiramdam ko talaga, nakakapagod ang araw na 'to.. Hayssstt!!

"Babbbbbbyyyy Jass!!" Napalingon ako kay Aki na biglang pagsigaw at kumakaway siya sa entrance ng canteen.. Napalingon ako 'don at nakita ko si Bobby at Jassmine na, naglalakad na papalapit sa 'min.. "-Sabay na kayo sa 'min mag breaktime.." Tuwang-tuwang sabi ni Aki kay Jassmine.. Tsskk, Pag-ibig ni Akihiro.. Ang cornyyyy!!

Whisper Of Our HeartWhere stories live. Discover now