CATTLEYA'S POVWala parin talagang tigil yang tropang poters.. Bakit poters?? Wala lang. Naisip ko lang hehehe..
Nakarating agad kami sa room at naabutan namins si Zep na naka de-kwatrong nakaupo habang naka cross arms.. Angas talaga neto!!
"Hey Zep.. Hindi ka ba natatakot sa boyfriend ni Quennie??" Bungad na tanong ni Bobby, agad naman kaming umupo at tiningnan namin si Zep na parang wala lang sa kanya..
"Why would I?" Walang ganang tanong ni Insan.. At tiningnan niya kami. "I'm not afraid, they are just a gangster.." Dugtong pa niya at tumingin na lang sa harapan.
"Hala!! Zep. Kahit hindi dito nag-aaral ang boyfriend ni Quennie, kinatatakutan pa rin yun. Huhuhu! Baka totohanin niya yung banta niya.." Natatakot na sabi ni Jassmine. Ganon? Bakit naman makikisali ang boyfriend nung Quennie, bakla ba 'yun? This is between girls lang.
"Don't worry Jassmine, like Zep said. They are 'just' a gangster.." Walang bakas na takot sa mukha ni Tiffania..
Hindi rin siya natatakot katulad ni Zep? Alam ko namang walang takot yan si Zep, wala naman kasing pakielan yan e, pero si Tiffania.. Anong meron sa kanya?
"Bakit kasi, napaka hilig manira ng araw yang tropang poters ehh!!" Asar na sabi ko at sumandal sa upuan ko.. Bahagya naman silang napatingin sa 'kin na may halong pagtataka.. "What?" Takang tanong ko.
"Tropang Poters?" Takang tanong ni Bobby at Jassmine..
"Yah! From now on, tatawagin ko na silang tropang poters dahil nga pota sila.." Inis na sabi ko at maya-maya lang ay nagtawanan sila, kaya naman natawa rin ako.
"Pota talaga! Hahahahaha.." Tawang-tawang sabi ni Tiffania..
"Ayyy! Olay mga mare, hindi lang pota.. May pokers na rin."
"Ay, ang harsh niyo naman sa kanila.."
"Naku Jassy, hindi harsh yun, true yun.. Realtalk lang.."
"Hahahahahaha!!"
Nagtatawanan na kaming lahat pero seryoso pa rin ang Insan ko. Siguro, kailangan na niyan ng lovelife, para mapabago yan..
"Ay mga mare! Saan nga pala kayo sasaling sports?" Biglang tanong ni Bobby.. Bahagya naman kaming napatingin sa kanya.. Saan ba ako sasali? Hindi ko alam e.. Siguro sasali na lang ako sa volleyball hehehe..
"Hindi ako mahilig sa sports e, hehehe.." Jassmine.
"Olaaaay! Alam ko na yun Jassmine.. Wala ka naman talagang sinalihan na sports simula pa 'nun e.—Kayong tatlo? Anong sasalihan niyo??" Baling na tanong ni Bobby sa 'min..
"I'm not sure, siguro Volleyball na lang.." Sagot ko na lang.. Ano kaya ang sasalihan ni Insan??
"Ako naman, siguro. Dart na lang.." Napatingin kami kay Tiffania dahil sa sports na sasalihan niya. Seryoso??
"Magaling ka 'ron?"
"Seryoso ka Tiffania?"
"Yes?"
"Wow! Hindi ko alam na marunong ka pa lang mag dart.. Hehehe!" Manghang sabi ni Jassmine.. Astig talaga ni Tiffania.. "-Ikaw, Zep? Saan ka sasali?" Baling ni Jassmine kay Zep..
"Archery.."
dO________Ob -KAMI!!!!!
"SERYOSO??" Tanong naming lahat kay Zep.. Walang gana naman siyang tumango..
YOU ARE READING
Whisper Of Our Heart
Teen FictionCyron Rhett Santivañez- Mayaman, Gwapo, Tinitilian ng kababaihan, Masunurin sa mga magulang, pero ilang beses ng nagpabalik-balik sa pagiging 'fourth year high school' dahil sa mga trip nilang magkakaibigan.. Pero paano na lang kaya kung kelang desi...