Chapter 33

45 3 0
                                    

RHETT POV

Bakit ganon na kang ang tibok ng puso ko ng titigan ako ni tiger? Yung mga mata niyang nakaka-hipnotismo.. Yung mata niyang nakakalusaw, at yung mata niyang kahit titigan ako, nanaisin ko lang. What the hell?

>>_<<

Yunh sinabi niyang Thank you! Hindi na mawala sa pandinig ko, bakit kahit wala siyang emosyon, ramdam ng puso ko na sincere siya? Boses niyang kaakit-akit. Demwit!!! Baliw na ba talaga ako!?

"Dongsaeng!" Nagising ako sa baliw kong diwa ng nakarinig ako ng katok mula sa labas ng aking pinto.. "Lolo is here, he wants to talk with you.." Seryosong sabi ni Noona.

SI LOLO!????? Demwit! LAGOT KA RHETT!

Pero teka, ano bang ginawa ko? >>_<<

"S-sige Noona.." Kinakabahan na sabi ko at inayos ko ang sarili ko at lumabas sa kwarto..

Kaya ko 'to!

Inhale.. Exhale..... Inhale.... Exhale... Kaya mo yan Rhett! Hindi naman siguro ako kakainin ni Lolo diba? Huhuhuhu! Patay kang bata ka.

Bumaba ako ng hagdan at nakita kong nakaupo sa dining area sila Noona at lolo. Patay na, wala pala sila mommy at daddy..

"You look like pale dongsaeng!" Natatawang sabi ni Noona, palihim ko naman siyang masamang tiningnan. Umupo ako sa tapat ni Noona, si lolo naman ang nakaupo sa master's chair.

"Let's eat.." maawtoridad na sabi ni Lolo. Dahan-dahan akong kumuha ng pagkain sa lamesa at naglagay sa plato ko.

Si Lolo pa lang 'to, paano pa kaya kung ang great-grandmother na namin ni Noona ang kaharap namin ngayon.. Katulad nga ng sabi ni Noona, kilay pa lang 'non, pamatay na!

>>_<<

"So, Rhett, how's study?" Tanong ni Lolo.sa 'kin, dahan-dahan kong nginuya ang pagkain ko at dahan-dahan ko 'ring nilunok..

"O-Okay lang po lolo.." Nikakabahan na sagot ko, tumango-tango naman si lolo.

"I heard what happened earlier.. Ikaw ang nag hatid sa hospital na schoolmate mong na pag-tripan sa garden?" Tanong ni lolo.

"O-Opo.." Sagot ko ng hindi makatingin sa kanya.

"What happened lolo?" Nagtatakang tanong ni Noona kay Lolo, hindi talaga marunong matakot kay lolo. Pero sa great-grandmothet namin, takot yan!

"I don't know. Pero, ipaiimbestiga ko ang nangyari bukas.." Seryosong sabi ni Lolo.

Ipa-iimbestiga?

"Tutulong po ako lo.." Sabi ko ng hindi nautal.. Bahagya namang napatawa ng mahina si Lolo! >_<

"You like that girl?" Tanong ni lolo na ikinalaki ng mata ko.

Pati ba naman si lolo!???? >>>_<<<

Demwit!

"H-Hindi po lolo.." Sabi ko sabay napatungo na lang.

Narinig ko ang mahinang pagtawa nila Noona at lolo, kaya naman nag-angat ako ng tingin at nakangiti sila sa 'kin. Ngayon ko lang nakita na nakangiti si Lolo.

Whisper Of Our HeartWhere stories live. Discover now