Chapter 36

54 3 0
                                    


ZEP POV

Anong problema naman 'nung dragon na 'yon? Pagkalabas namin ng dean's office, nakabusangot na at padabog na naglalakad!?-____-! Tinoyo na naman siguro!

Nauuna siyang maglakad, habang ako nakapamulsa namang naglalakad sa bandang likuran niya.. Gusto kong matawa sa kabaliwan niya, para siyang batang inagawan ng candy sa sobrang haba ng nguso niya na nagpa-papadyak na naglalakad. =__=

"Oy!" Walang emosyon na tawag ko sa kanya.

"Don't talk to me! We're enemy right!? Tch." Singhal niya sa 'kin at tiningnan niya ako ng masama. May problema talaga sa 'kin tong abnormal na 'to-_-!

"Okay.." Sabi ko na kang at inunahan ko na siyang mag lakad, sa ibang daan ako para naman hindi ko na makasabay pa ang baliw na yon.

Pero nakita ko si Cattleya na makakasalubong ko, nagulat naman siya ng makita ako. Walang emosyon naman akong tiningnan siya.

Pag gising sa umaga hindi ako kinikibo, habang kumakain, ang tahimik, pagpasok, hindi man lang ako hinintay, sa classroom, wala pa 'ring kibuan, habang nasa canteen, galit pa rin.. Dahil, sinigawan na ang mga tao 'don e. Tsss. Kaya hindi ko din siya kinikibo dahil, alam kong galit siya. Kung kaya niya akong tiisin, wala na akong magagawa 'ron. Ginusto niya yan e.

Plano ko na sana siyang lagpasan ng tinawag niya ako..

"I-Insan!" Mahinang tawag niya sa 'kin. Nakapamulsa ko naman siyang nilingon. "Wahhh! Huhuhu, bati na tayo!" Sabi nito at dinamba ako ng yakap. Palihim naman akong ngumiti. Hindi nakatiis ang baliw!

"Sino ba ang galit?" Walang emosyon na tanong ko sa kanya, kumalas naman siya ng yakap sa 'kin.

"Eh ikaw naman kasi e.. Hindi mo din ako kinikibo.. Kaya akala ko tuloy galit ka.." Parang bata niyang sabi na nakasimangot pa.

"tss.."

"Ganyan pa rin. Shems ka talaga! Bati na tayo Insan ha! Namiss kita huhuhu!" Sabi nito at kumapit sa braso ko-_-

"Tss, huwag ang OA, ayusin mo nga yang shirt mo. Muntanga." -_-

"Hehehe, ito na." Sabi nito at naglakad na kami papasok sa room, mabuti na lang at kasabay lang namin ang lecturer..

"Owemji! Bati na ang dalawa.." Sabi ni Bobby habang pumalakpak pa. "Kaloka mga 'teh, akala namin papatagalin niyo pa."

"Yiehh!!" Kilig na kilig na sabi ni Jassmine.

"Mabuti naman at okay na kayo.." Nakangiting sabi ni Tiffania. Umupo na lang ako, at tumingin sa harap. Hindi ko na napansin ang usapan ng mga katabi ko, usapan lang naman nila ang pagbabati namin ni Cattleya.

"Psst. Insan, ano nga palang sinabi sayo ng dean? Bakit kayo pinatawag?." Bulong sa 'kin ni Cattleya. Dumaldal na siya-_-

"Kinamusta lang ako.."-_-

"Tungkol sa angyari sayo?"

"Hindi..."

"Eh ano?"

"Sa bagyo.." -_-

"Ha?"

"Tss."

"Napaka pilosopo mo.." Nakasimangot na sabi niya.

"Ang ingay mo.." -_-

Whisper Of Our HeartWhere stories live. Discover now