RHETT POV
Nakakaasaaaaaar!!! Nasaan na ba ang matabang panget na kung makapag outfit napaka old fashion!! Gusto ko ng makaganti sa kanya! Ang kapal ng mukha niya. Ang panget niya!
"Kami na ni Ramcell ang bibili ng pagkain.." Napalingon ako kay Aki sa sinabi niya.. Tumango lang ako sa kanya at umalis na sila ni Ramcell at pumunta sa counter.. Naiwan naman kaming dalawa ni Axel dito sa lamesa namin, tahimik lang naman si Axel.. Naka salpak ang earphone niya sa tenga..
"I lost my appetite.."
"Nakakadiri ang outftit niya talaga.."
"Para siyang mataba ang luwag-luwag ng suot.."
"She's soooo ugly talaga.."
Narinig kong bulungan ng nasa paligid ko.. Natuwa naman ako dahil parang alam ko na kung sino ang pinag-uusapan nila.. Napatingin ako sa gawi kung saan nakatingin ang karamihan.. Nakita ko ang matabang panget na babae kasama si Jassmine at Bobby.. Niceeee!!! Kapit sa matatag! Pero wala akong pakielam.. Humanda ka sa 'king babae ka..
Naka-isip na ako ng gagawin sayoooong panget ka! Sisiguraduhin kong makakaalis ka dito sa school na 'to..
Alam kong nakita niya ako, malakas pa talaga ang loob niya at dito pa siya sa lamesa namin daraan.. Lagot ka sa 'kin.. Medyo nauuna sila Jassmine at Bobby na naglalakad habang ang panget na yan ay nahuhuli, pasiga talaga kainis!!
Nang masisigurado ko ng tatapat na siya sa 'kin.. Agad kong nilabas ang paa ko at pinatid siya...
*BLAAAAAGGG
"HAHAHAHAHAHAHA!!"
"ANG PANGET NIYA TALAGA!!"
"ANG LAKAS NG BAGSAK NIYA!!"
"POOR GIRL.."
"NICE ONE.. BAGAY SAYO YAN.."
"OH MY GOSH!! Okay ka lang Zep?" May halong pag-aalala na tanong ni Jassmine sa panget na nasa harapan ko at inalalayan pa talaga siya ni Jassmine tumayo.. tch!!
HAHAHAHAHA! Pero tawang-tawa parin ako sa bigla niyang pagbagsak.. Tanga hahaha!!! Sa sobrang katabaan niya ayon para siyang biik na bumagsak sa sahig!.. Pero nawala ang tawa ko ng bigla niya akong tingnan na parang wala lang sa kanya ang ginawa ko.. Demwit this girl!!!! Wala paring mababakas sa mukha niya.. Parang hindi siya nasaktan sa ginawa ko.. Pang-asaaaaar!!
"Mr. Santivañez!!! Huwag mong ganyanin ang kapwa mo students.. Ano ba!!" Asar na sabi sa 'kin ni KJ Bobby.. Pero hindi ko siya pinansin bagkus ay naka'y panget lang ang tingin ko.. at nauubos na niya talaga ang pasensya ko..
"Nasiyahan kana sa ginawa mo?" Walang emosyon nitong tanong sa 'kin...
*LUNOK*
Bakit ganon ang boses at pananalita niya, para bang may pang-babanta?? Guni-guni ko lang ba 'yun?? Nakakatakot ang boses niya at ang pagtingin na niya sa 'kin ngayon..
'HINDI!! RHETT. HUWAG KANG DUWAG! BABAE LANG YAN!'
"Hmm. Actually hindi.. Kasi kulang pa!" Asar na asar na sabi ko sa kanya.. Hinawakan naman ni Jassmine ang braso ni panget pero tinanggal lang yun ni Panget at nilagay niya ang kamay niya sa bulsa ng palda niyang mahaba na kulang na lang umabot na sa paa niya.. Tsss Baduuuuuy!!
Nakita ko naman kung paano ngumisi si panget at mas lalong sumeryoso ang pagmumukha niya.. "-Huwag mong sagarin ang pasensya ko.." Walang emosyon na sabi nito at naglakad na palayo..
YOU ARE READING
Whisper Of Our Heart
Teen FictionCyron Rhett Santivañez- Mayaman, Gwapo, Tinitilian ng kababaihan, Masunurin sa mga magulang, pero ilang beses ng nagpabalik-balik sa pagiging 'fourth year high school' dahil sa mga trip nilang magkakaibigan.. Pero paano na lang kaya kung kelang desi...